Blog - Ký sự

16 02/2023

Khám phá ngay các địa điểm tham quan ở Hà Nội hấp dẫn nhất

by | 2023-02-16 11:36:33 | 4846 lượt xem

Không quá ồn ào và tráng lệ như nhiều điểm du lịch khác trên cả nước, song Hà Nội vẫn luôn là điểm đến ưu tiên của nhiều du khách trong và ngoài nước.

1. Khám phá các địa điểm tham quan trong trung tâm Hà Nội

Nếu một lần đặt chân đến Hà Nội, nhất định bạn phải tham quan những địa điểm dưới đây. Bởi, tất cả đều là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, gắn liền với câu chuyện lịch sử ý nghĩa và có giá trị tinh thần cao. 

 

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Gươm hay Hồ Hoàn Kiếm là một trong những địa điểm tham quan ở Hà Nội nổi bật nhất. Nằm ở vị trí trung tâm, Hồ Gươm chính là trái tim xanh của toàn thành phố. Mặt hồ quanh năm nước lặng, bình yên với màu xanh đằm thắm, tạo nên khung cảnh thơ mộng mà giản dị. Bao quanh hồ Gươm là những thân cây cổ thụ to lớn rủ bóng xuống mặt hồ, những rặng liễu thướt tha tóc rủ, những mái đền, chùa cổ kính…Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và dịu dàng đến bất ngờ. 

 


~ Hồ Hoàn Kiếm~ 

Đền Ngọc Sơn linh thiêng

 

Đền Ngọc Sơn là ngôi đền nằm trên đảo Ngọc của hồ Hoàn Kiếm. Đền được xây dựng từ khá sớm, mang nét kiến trúc hài hòa giữa thiên nhiên và mối quan hệ con người. Khi đến đền, bạn sẽ cảm nhận được rõ sự trang nghiêm, cung kính.

 

Để tiến gần hơn vào đền, chúng ta phải đi qua Cầu Thê Húc - chiếc cầu gỗ son đỏ lấp ló sau những tán cây cổ thụ xanh mướt. Tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng và huyền ảo, là điểm check-in mà bạn không thể bỏ qua. 

 


~ Đền Ngọc Sơn

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột sở hữu nét đẹp cổ kính, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Tổng thể chùa là một bức tranh thiên nhiên hữu tình, bao quanh là những tán cây xanh mướt, lấp ló dưới ánh nắng ban mai, phía bên dưới là hồ nước quanh năm tươi mát. Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, bình yên và tươi mát. 

 

 

~ Chùa Một Cột ~

Quảng Trường Ba Đình cùng Lăng Bác

 

Quảng Trường Ba Đình cùng Lăng Bác là địa điểm tham quan Hà Nội tiêu biểu nhất mà bạn không thể bỏ qua. Đây chính là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà. Và đó cũng chính là nơi an nghỉ vĩnh hằng của Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. 

 

Khung cảnh Quảng Trường rộng rãi, thoáng mát được tô điểm bởi những bãi cỏ xanh đằm thắm để tạo nên bức tranh thiên nhiên - con người hùng vĩ, nên thơ. 

 

          

~ Quảng Trường Ba Đình cùng Lăng Bác ~

Khu phố Cổ Hà Nội

 

Phố Cổ Hà Nội nổi tiếng với nét đẹp truyền thống, cổ kính, là địa điểm tham quan Hà Nội hấp dẫn nhất đối với du khách thập phương. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh giản dị, mộc mạc nhưng rất đỗi quen thuộc.

 

       

~ Phố Cổ Hà Nội ~

 

Hồ Tây Hà Nội


Hồ Tây nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ, mơ mộng, khiến cho bất cứ ai khi đã đến tham quan đều sẽ muốn được trở lại. Bao quanh hồ là những hàng cây cao thẳng tắp, xen lẫn những bồn hoa đằm thắm và bãi cỏ xanh trù phú. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hấp dẫn và thu hút. 

 


~ Hồ Tây Hà Nội~


2. Những địa điểm du lịch ở ngoại thành Hà Nội

 

Chuyến đi của bạn sẽ thêm phần ý nghĩa và hoàn thiện hơn nếu bạn tiếp tục đặt chân đến những địa điểm tham quan Hà Nội khu vực ngoại thành sau đây. 

 

Khu vực núi Trầm đẹp và hoang sơ

 

Núi Trầm thuộc huyện Chương Mỹ, được mệnh danh là cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội. Đây là khu du lịch ngoại thành lý tưởng nhất cho các hoạt động cắm trại, khám phá thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống núi rừng…

 

                                                           ~ Núi Trầm ~

Núi Hàm Lợn ở ngoại thành Hà Nội

 

Núi Hàm Lợn là một trong các địa điểm tham quan ở Hà Nội thú vị nhất. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên hùng vĩ cùng địa hình đầy thách thức, là điểm đến hoàn hảo cho những du khách thích khám phá. 




~ Núi Hàm Lợn~

Vườn quốc gia Ba Vì

 

Vườn quốc gia Ba Vì sở hữu nét đẹp riêng biệt, hoang sơ nhưng hữu tình, trong lành và đầy thân thiện. Đó là một điểm tham quan và check-in lý tưởng cho bạn. 

 

      

~ Vườn quốc gia Ba Vì~

 

Làng cổ Đường Lâm

 

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 44km, làng cổ Đường Lâm cũng là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một không gian xưa cũ, bình yên. Tại đây, bạn còn có thể thưởng thức văn hóa ẩm thực đồng bằng Bắc Bộ đặc trưng.

 

Công viên Ecopark

 

Công viên Eco Park là khu vui chơi, giải trí hấp dẫn cho các du khách khi đến tham quan Hà Nội. Khung cảnh bao quanh nơi đây là hồ nước, những hàng cây xanh tươi mái, tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình làm say đắm lòng người. 

 

Hồ Đại Lải

 

Hồ Đại Lải là hồ nước nhân tạo, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Bắc. Hồ là một trong những địa điểm tham quan ở Hà Nội, sở hữu nét đẹp nên thơ, nhẹ nhàng và thuần khiết. 

 

 

~ Hồ Đại Lải~

 

Làng Gốm Bát Tràng

 

Làng Gốm Bát Tràng nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 10km, nổi bật với vẻ đẹp trầm mặc, bình dị nhưng vô cùng thu hút. Đến đây, du khách còn được tự mình làm gốm với hình dạng và màu sắc yêu thích. Đó là một trải nghiệm đầy thú vị. 

 

Xem thêm: Địa điểm du lịch Hà Nội trong 1 ngày nhất định không thể bỏ qua

 

     

~ Làng Gốm Bát Tràng ~

 

3. Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hà Nội tại Nhà hàng Lục Thuỷ

 

Nếu được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, chuyến tham quan của bạn sẽ ý nghĩa và đáng nhớ hơn nhiều. Nổi tiếng với hương vị đặc trưng, cùng nhiều món ăn hấp dẫn, Nhà hàng Lục Thuỷ được biết đến như điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi đến với Hà Nội. 

 


Với thực đơn đa dạng món ăn thuộc nhiều văn hoá ẩm thực khác nhau, để quý khách hàng có thể thoả thích lựa chọn theo sở thích của mình. Không gian quán được trang trí rất riêng biệt, đó là vẻ đẹp của sự cổ điển xen lẫn đôi chút hiện đại, tạo nên sự thoải mái cho khách hàng khi đến thưởng thức món ăn.


Để biết thêm thông tin về dịch vụ, quý khách hàng có thể truy cập vào trang web: https://lucthuy.com/


Hy vọng với những chia sẻ về các địa điểm tham quan ở Hà Nội trên đây sẽ giúp bạn sớm tìm ra điểm đến thú vị cho chuyến đi của mình. Để trải nghiệm thêm hoàn hảo, việc thưởng thức các món ăn đặc sản tại Hà Nội là điều bạn nên cân nhắc hàng đầu.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage