Blog - Ký sự

13 09/2023

Những Quán Ăn Trưa Phố Cổ Ngon Nhất Kèm Địa Chỉ

by | 2023-09-13 14:51:50 | 2277 lượt xem

Danh sách món ngon ăn trưa phố cổ Hà Nội cùng địa chỉ mà bạn nhất định phải ghé thăm!

Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam, nổi tiếng không chỉ bởi cảnh đẹp lịch sử và văn hóa phong phú mà còn bởi ẩm thực độc đáo. Trong lòng trung tâm phố cổ, những con ngõ hẹp, những ngôi nhà cổ kính đang lưu giữ những bí quyết ẩm thực truyền thống độc nhất vô nhị. Đây chính là nơi bạn có thể thưởng thức những bữa trưa ngon miệng, đậm đà vị Việt ngay giữa lòng phố cổ. Lục Thủy sẽ dẫn bạn qua những địa điểm ẩm thực hấp dẫn nhất và chia sẻ địa chỉ chi tiết để bạn có thể thưởng thức món ngon mỗi ngày.


Bún Chả Hàng Quạt

 

Địa chỉ: 74 P. Hàng Quạt, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00

 

Quán này nằm sâu trong một con ngõ siêu bé, gần như khó để thấy nếu không để ý kĩ. Ngõ nhỏ số 74 trên phố Hàng Quạt luôn rộn ràng vào giờ trưa, thu hút hàng loạt thực khách đến thưởng thức. Một suất bún chả tại đây, với giá chỉ 40k, bao gồm một tô nước mắm chen chúc với chả, một đĩa bún to đùng, và một đĩa rau sống đủ loại, thậm chí còn to khổng lồ hơn so với các quán khác.

 

 

Một người ăn suất này đủ để khiến bạn no và sẵn sàng lăn vòng vòng khắp phố cổ. Nước mắm ở đây có hương vị ngọt thanh hơn so với các quán khác, khiến cho việc chấm chả nướng vào tạo nên một hòa quyện hương vị độc đáo mà không làm mất đi hương vị tự nhiên của thịt. Bạn có thể tùy chỉnh vị nước mắm bằng cách thêm một ít ớt, tỏi và giấm vào bát nước mắm nóng ấm, làm tăng thêm vị thơm nồng, và sau đó thưởng thức đĩa bún to đùng, mà thường chẳng còn lại gì sau một thời gian ngắn vì hương vị quá ư là hấp dẫn.

 

Bún Đậu Cô Tuyến – Hàng Khay

 

Địa chỉ: 31 Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:30

 

Quán bún đậu của cô Tuyến có một lịch sử thâm niên, và điều này làm cho lượng khách đến đây luôn rất đông đúc. Khi bạn đến đây, có thể bạn sẽ dẫn theo cả bạn bè và gia đình để cùng thưởng thức món ngon này. Đối với du khách từ xa, khi bước vào quán có thể sẽ ngạc nhiên bởi diện tích của con phố Cổ thường rất hẹp, nhưng bạn sẽ ấn tượng với khả năng tận dụng không gian tài tình của chủ quán. Đặc biệt vào các giờ cao điểm, có thể sẽ khó tìm được chỗ ngồi do quán luôn đông đúc.

 

 

Điều mà khách hàng yêu thích nhất tại quán là cách rán đậu mềm mịn và thơm ngon. Mặc dù đã được chiên trước để phục vụ nhanh chóng cho lượng khách, nhưng khi bạn đặt món, nhân viên sẽ chiên lại đậu cho nóng rồi mới xếp vào mẹt đưa ra. Quán còn cung cấp nhiều món ăn kèm như thịt lợn luộc, lòng dồi chiên, chả cốm, chả nem. Tất cả những món ăn này khi chấm với mắm tôm đặc biệt của quán tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Giá của một suất bún đậu đầy đủ là 45 nghìn VNĐ, rất đầy đặn và "đầy topping". Thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn tất cả hương vị chỉ trong một suất bún tại quán này.

 

Chả Cá Lã Vọng

 

Địa chỉ: 14 P. Chả Cá, Phố cổ Hà Nội, Hoàn Kiếm

 

Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

 

Khi bàn đến ẩm thực Hà Nội, không thể không nhắc đến danh sách các món ngon như bún đậu, bún chả, phở và cốm, mà mỗi du khách khi đến đây đều biết đến. Tuy nhiên, trong danh sách này, có một món không thể thiếu - đó là chả cá Lã Vọng. Các thành phần cơ bản để tạo nên chả cá Lã Vọng gồm cá, bún, mắm tôm và rau thơm. Loại cá thường là cá lăng con to hoặc cá anh vũ, với thịt đầy đặn và ngon miệng, ít xương.

 

 

Khi món chả cá Lã Vọng được đưa ra bàn, nó thường được chế biến trên một bếp ga nhỏ, sử dụng mỡ cá hoặc dầu nóng. Món ăn được kết hợp với đĩa cá ruộm vàng óng ánh, các loại rau sống như mùi, húng, và hành lá, bên cạnh bát bún, lạc rang, mắm tôm và các nguyên liệu khác. Khi bạn thưởng thức, hương vị ngọt ngào của cá, hương béo của lạc rang và sự thơm ngon của rau sống, cùng với vị mắm tôm độc đáo, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và làm hài lòng vị giác, mà bạn sẽ khó quên.

 

Bún Ốc Thúy

 

Địa chỉ: 11 Ng. Đồng Xuân, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Giờ mở cửa: 07:00 - 17:30

 

Nằm sâu trong lòng ngõ chợ Đồng Xuân, có một quán bún ốc nhỏ bé nhưng luôn tấp nập, đông khách hàng hàng ngày. Thậm chí vào buổi trưa, giờ cao điểm, chúng tôi cũng thường phải đứng chờ một chút để có chỗ ngồi. Quán nhỏ, chật chội, nhưng điều đặc biệt ở đây là phục vụ nhanh chóng và thân thiện. Bún ốc Thúy có hai loại bún ốc là bún ốc nguội và bún chan. Một bát nước dùng chua với khoảng 7-8 con ốc nhồi ngon ngậy, kèm theo một đĩa bún rối trắng tinh. Còn bún chan ở đây cũng có hai loại, đó là bún ốc riêu và bún ốc chuối đậu.

 

 

Nhưng điểm đặc biệt nhất ở quán này chính là nước dùng. Nước dùng tại đây có hương vị chua chua, thơm nhẹ và vị ngọt tự nhiên của nếp cái, khiến đầu lưỡi bạn cảm nhận được sự ngon miệng. Nước ăn vừa vặn, và thêm một chút ớt chưng vào làm cho hương vị trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra, đừng quên những con ốc ngon mềm, ngọt và giòn, không bị dai như nhiều quán bún ốc khác. Điều đặc biệt là, bát bún ốc tại đây không có thêm giò, chả hoặc thịt bò, giúp món ăn trở nên nhẹ nhàng và thanh mát hơn.

 

Phở Bát Đàn

 

Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Giờ mở cửa: 06:00 – 10:00 | 18:00 – 20:30

 

Khi nói đến những quán phở ngon ở Hà Nội, không thể không nhắc đến quán phở 49 Bát Đàn - một biểu tượng của ẩm thực thủ đô. Quán đã tồn tại qua nhiều năm và nhiều thế hệ, nhưng hương vị nước dùng vẫn giữ được vị truyền thống đặc biệt. Phở Bát Đàn không sử dụng mì chính để làm ngọt nước dùng, mà thay vào đó, hương vị đặc trưng của xương bò hòa quyện với nước mắm và các gia vị truyền thống.

 

 

Nằm tại con phố Bát Đàn cổ kính, với hương vị độc đáo và riêng biệt, Phở gia truyền Bát Đàn vẫn luôn là một tượng điểm không bao giờ mờ nhạt trong lòng thực khách đến từ khắp nơi. Một bát phở ở đây có ít bún nhưng lại đầy ắp thịt bò. Loại thịt bò đa dạng để đáp ứng sở thích của mọi thực khách, từ bò tái, nạm bò, gầu bò, và nhiều loại khác. Nước dùng phở thơm ngon, béo ngậy, và đậm đà vị thịt bò. Không thể thiếu những chiếc hành lá thơm lừng, dấm tỏi, chanh chua và những chiếc quẩy giòn ngon bên cạnh bát phở nóng hổi. Đó là những yếu tố không thể thiếu để hoàn thiện hương vị truyền thống đặc sắc của một món ngon đã lưu truyền qua nhiều thế hệ tại Hà Nội.

 

Mỳ Gà Tần 24

 

Địa chỉ: 24 P. Hàng Bồ, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Giờ mở cửa: 05:30 - 23:30

 

Không phải là một nhà hàng có không gian rộng rãi, sang trọng, ấy thế mà quán mỳ gà tần 24 Hàng Bồ rất được lòng thực khách. Quán ăn nằm ngay ven đường nên dễ tìm và thoáng. Vừa xì xụp bát mỳ gà tần vừa ngắm dòng người qua lại tấp nập. Một trải nghiệm đáng thử khi tới Hà Nội.

 

 

Miếng gà tần ở đây mềm mịn và thơm ngào mùi thuốc bắc, khiến cho bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại được. Vị ngọt nhẹ ở đầu lưỡi làm cho hương vị mỳ gà tần Hàng Bồ trở nên đặc biệt hấp dẫn. Đa số gà tại quán là gà tươi, giữ nguyên độ tươi mềm. Món ăn gồm nhiều loại topping cho bát mỳ, từ óc, tim, cật đều có sẵn. Loại mỳ thường được sử dụng ở đây là mỳ ăn liền, sợi mỳ dai được ngâm trong nước dùng. Bạn còn có thêm đĩa gia vị để chấm gà theo ý thích của mình. Quán tập trung vào chất lượng đồ ăn, vì vậy đồ uống ở đây khá đơn giản với các lựa chọn như trà chanh, trà quất, trà đá hoặc nước Lavie.

 

 

Trong hành trình khám phá Hà Nội, việc thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn trưa truyền thống trên Phố Cổ là một phần không thể thiếu. Với sự kết hợp tinh tế giữa hương vị ngon miệng và di sản văn hóa độc đáo, những quán ăn này không chỉ là nơi bạn thỏa mãn dạ dày mà còn là cơ hội trải nghiệm sâu sắc về lịch sử và văn hóa của Việt Nam. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan và thưởng thức những món ngon tại những địa điểm đặc biệt này khi bạn ghé thăm Phố Cổ Hà Nội.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage