Blog - Ký sự

24 01/2024

Review trải nghiệm ăn chơi cuối tuần tại phố đi bộ Hà Nội

by | 2024-01-24 11:30:26 | 1006 lượt xem

Phố đi bộ Hà Nội đã quá nổi tiếng với tất cả khách du lịch từ nhiều nơi. Điều làm nên sự thu hút cho địa điểm này sẽ có trong bài viết dưới đây.

 

Phố đi bộ Hà Nội ngày nay đã trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch khi đến vùng đất thủ đô. Hiếm có nơi nào giữa lòng thành phố nhộn nhịp lại có một không gian vừa đi bộ thư giãn, lại được ngắm nhìn hồ Gươm lộng gió với vẻ đẹp lung linh, cùng những lễ hội dân gian ngay trên các con đường. Những điều đặc biệt của phố đi bộ sẽ có ở dưới đây.

 

Đôi nét về phố đi bộ Hà Nội

 

Phố đi bộ Hà Nội được bắt đầu hoạt động từ năm 2016 với 16 tuyến đường bao quanh hồ Gươm. Thời gian mở cửa từ tối thứ sáu đến tối chủ nhật hàng tuần. Vì được tạo nên từ các tuyến đường nên hằng ngày xe cộ vẫn qua lại bình thường, chỉ khi nào phố đi bộ mở cửa thì sẽ ngăn các đường xe chạy vào để người dân có không gian đi bộ, ngắm cảnh thư giãn, thể dục và vui chơi.

 

Được xây dựng với mục đích dành cho người đi bộ, chính vì vậy trên lề đường bên trái của con phố này được trồng những hàng cây cao đón gió, những hàng ghế đá, ghế gỗ dài, các bụi hoa được trồng và chăm sóc rất tỉ mỉ. Nơi đây dành cho du khách ngồi trò chuyện và hóng gió. Lề đường bên phải là nơi cho các quán ăn vặt để du khách thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

 

Phố đi bộ Hà Nội về đêm

 

Mặc dù mới hoạt động được 7 năm nhưng nơi đây lại thu hút mọi người đến đáng ngạc nhiên. Điều thú vị ở đây không chỉ là không gian đi bộ, ăn uống, mà còn diễn ra rất nhiều trò chơi dân gian, những hoạt động của các bạn trẻ như ca hát, nhảy múa, nhảy dây, đá cầu,...Đến phố đi bộ Hà Nội bạn như được quay lại tuổi thơ với các trò chơi đã có từ lâu.

 

Tại đây còn là nơi diễn ra nhất nhiều lễ hội lớn. Những buổi ca nhạc, diễn đàn, những sự kiện cho Giáng Sinh, cuối năm đều được tổ chức ngay tại ngã ba lớn nhất của phố đi bộ. Vào những dịp như vậy, tất cả người dân đều đổ về đây vui chơi, khiến nơi đây trở thành nơi tấp nập nhất thủ đô.

 

Phố đi bộ Hà Nội có gì để khám phá?

 

Điều đặc biệt của phố đi bộ Hà Nội có rất nhiều, không chỉ là nơi hóng gió, vui chơi mà nó còn là một nơi để thư giãn, xoa dịu tâm hồn của người dân sau ngày làm việc mệt mỏi. Nơi đây đa dạng các trò chơi, khu ngắm cảnh, địa điểm ăn uống,...bậc nhất thủ đô. Dưới đây là những nét đặc biệt làm nên phố đi bộ:

 

Các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội hấp dẫn

 

Trải nghiệm trò chơi dân gian

 

Nơi đây không có các trò chơi hiện đại, mà chỉ có các trò chơi dân gian đã có từ lâu như: nhảy dây, kéo co, đá cầu, cầu lông,...Khi đến phố đi bộ Hà Nội bạn được tham gia vui chơi với rất đông người, ai cũng như được quay lại với tuổi thơ ngay chính giữa lòng thành phố nhộn nhịp, tấp nập nhất. Điều này thu hút rất nhiều khách du lịch và những người yêu thích các hoạt động dân gian.

 

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động thu hút cộng đồng như: đàn hát, nhảy múa ngay giữa đường. Mọi người sẽ tụ họp lại vây quanh nhau, cùng nhau đàn hát, hay cùng nhau nhảy múa và nhận được sự cổ vũ của mọi người xung quanh. Những hoạt động này không chỉ thu hút khách du lịch Việt Nam mà khách nước ngoài cũng rất yêu thích.

 

Nơi đây còn là địa điểm yêu thích của trẻ em bởi có rất nhiều trò chơi dành cho các em như: xếp hình, rút thẻ, kéo co, tập vẽ, tô tượng,... Cuối tuần các bé được bố mẹ dẫn ra đây chơi, tham gia hoạt động tập thể, được hòa mình với thiên nhiên đó chính là niềm yêu thích của các em.

 

Điểm tô tượng thu hút nhiều người tham gia

 

Thiên đường ẩm thực gói trọn "tinh túy" thủ đô

 

Nhắc đến phố đi bộ Hà Nội không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là một địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất. Dọc đường bờ hồ và các tuyến đường lân cận đều là các quán ăn truyền thống mang đậm hương vị quê hương như: bún, phở, nem, chả, nộm,...tất cả các quán ăn đều rất nhỏ và bình dị nhưng lại mang nét dân dã và thu hút khách du lịch một cách lạ thường.

 

Kem Tràng Tiền có lẽ đã là một tinh túy của Hà Nội. Không ai đến đây mà lại không tìm đến địa điểm kem Tràng Tiền để thưởng thức hương vị thơm ngon của nó. Thương hiệu này đã có từ rất lâu, càng ngày nó lại thu hút nhiều người và khẳng định thương hiệu của mình. Nếu có dịp đến đây bạn hãy thưởng thức một lần nhé.

 

Kem Tràng Tiền địa điểm không thể bỏ qua khi đến phố đi bộ Hà Nội

 

Ngoài ra, tại đây cũng nổi tiếng với những quán cafe nhìn thẳng ra bờ hồ Hoàn Kiếm. Rất nhiều khách đến đây họ lại chọn cho mình một không gian để vừa nhâm nhi cốc cafe, vừa ngồi thư giãn, vừa ngắm nhìn đường phố, những hoạt động vui chơi và cái nên thơ của hồ Gươm. Tất cả những điều này đều làm nên nét đặc sắc nổi bật cho phố đi bộ Hà Nội.

 

Trên đây là đôi nét về phố đi bộ Hà Nội mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Nếu bạn mới đến Hà Nội hoặc là khách du lịch, hãy đến đây để trải nghiệm một lần, bạn sẽ khó quên đấy.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage