Blog - Ký sự

11 12/2023

Những địa điểm vui chơi ở Hà Nội nổi tiếng bậc nhất

by | 2023-12-11 14:30:25 | 1445 lượt xem

Những địa điểm vui chơi ở Hà Nội nổi tiếng bậc nhất bạn đã biết chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những địa điểm thú vị này nhé!

 

Dù đang sinh sống tại Hà Nội hay là khách du lịch mới đến đây, bạn đã biết hết những địa điểm vui chơi ở Hà Nội chưa? Nơi đây được xem là một địa điểm du lịch nổi tiếng với rất nhiều nơi tham quan, những món ăn truyền thống và những nơi ghi lại các chứng tích hào hùng. Mời bạn tìm hiểu các địa điểm thông qua bài viết dưới đây.

 

Địa điểm ghi lại những chứng tích lịch sử

 

Hà Nội - vùng đất nghìn năm năm hiến. Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử hào hùng của ông cha mà không một người dân nào có thể quên. Những khu di tích hiện nay vẫn còn lưu giữ những kỉ niệm, nhiều giá trị nhân văn. Bên cạnh đó, ta còn được tìm hiểu lại về lịch sử, những giá trị truyền thống mà ông cha ta còn để lại. Nơi đây không chỉ là những địa điểm vui chơi ở hà nội mà còn là nơi để ta tưởng nhớ.

 

Nhắc đến địa điểm lịch sử, chúng ta không thể bỏ qua Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, nơi đây người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam đang có giấc ngủ nghìn thu. Lăng Bác được khánh thành vào năm 1975 tại Quảng trường Ba Đình cũ. Lăng Bác vẫn luôn được ngày đêm canh gác bởi các chiến sĩ làm nhiệm vụ. Thời gian mở cửa từ 7:30 - 10:30 mỗi ngày để tất cả mọi người có thể vào tham quan.

 

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh - Những địa điểm vui chơi ở Hà Nội bạn nên trải nghiệm

 

Địa điểm lịch sử tiếp theo phải kể đến đó là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tròn một nghìn năm được xây dựng, nơi đây chính xác là địa điểm đã chứng kiến qua bao nhiêu đời vua chúa và sự hình thành của đất nước ta. Vào Văn Miếu, bạn sẽ được tham quan, trải nghiệm các chứng tích lịch sử và tưởng niệm bia mộ của các vị anh hùng.

 

Nhà tù Hỏa Lò - hiện nay cũng là một trong những địa điểm vui chơi ở Hà Nội. Nơi đây được gọi là địa ngục trần gian bởi những tội ác, những hình phạt dã man mà quân địch đã tra tấn bộ đội và nhân dân nước ta. Vào trong bạn như được trải nghiệm lại tình cảnh lúc đó vậy, không khỏi xúc động và tự hào.

 

Hà Nội về đêm đi đâu?

 

Giới trẻ Hà Nội vẫn có câu “Khi phố lên đèn là em lên đồ” bởi đêm chính là thời gian vui chơi giải trí của người dân Hà Nội. Mọi người hầu như đều ra đường để đến những khu đông vui, tấp nập để cùng thoải mái sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Địa điểm vui chơi về đêm ở Hà Nội có rất nhiều, đặc biệt là trong các khu trung tâm thành phố.

 

Một trong những địa điểm vui chơi ở Hà Nội đông đúc nhất đó chính là phố đi bộ. Cứ đến tối cuối tuần, mọi người lại đổ xô nhau ra hồ để đi bộ, hóng gió, ngắn hồ và thư giãn. Một số khác ra đây để tham gia vào các trò chơi dân gian do mọi người tự tổ chức. Số khác sẽ đến đây hẹn hò, tụ họp bạn bè và thưởng thức những khu ẩm thực của phố đi bộ.

 

Phố đi bộ - địa điểm đông vui và nổi tiếng nhất Hà Nội

 

Chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe đến tên con phố Tạ Hiện. Đây được gọi là con phố ăn chơi của giới trẻ về đêm. Tạ hiện là một con phố dài và đông đúc người qua lại, đặc biệt là thanh niên. Khi đến đây bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi lượng người đến đây ngồi tụ họp uống bia, chém gió, trò chuyện cùng nhau xuyên đêm. Dường như đây đã trở thành thương hiệu của Tạ Hiện

 

Ngoài ra, những địa điểm vui chơi ở Hà Nội cũng còn rất nhiều. Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc ưa thích những không gian giải trí thoáng đãng bạn có thể ra hồ Tây để hóng gió, hay đến những khu vui chơi, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim,...có rất nhiều địa điểm để bạn khám phá Hà nội về đêm. Ở thủ đô người dân ra đường rất muộn và đường xá sáng sủa nên bạn không cần lo về việc đi lại đâu nhé.

 

Quán ăn, quán cà phê - Nét ẩm thực độc đáo của thủ đô

 

Bên cạnh những địa điểm vui chơi ở Hà Nội thì trải nghiệm những khu ẩm thực, những món ăn truyền thống cũng là điều quan trọng nếu bạn là khách du lịch hoặc lần đầu tiên đến đây. Tại Hà Nội có rất nhiều nơi ăn uống để bạn có thể trải nghiệm ẩm thực. Để thuận tiện cho việc tìm kiếm bạn có thể đi ra những khu trung tâm thành phố có rất nhiều nhà hàng ngon.

 

Nói đến món ăn mang hương vị truyền thống như bún, phở thì bạn không thể bỏ qua Phở Hùng. Đây là một chuỗi nhà hàng chuyên về các món phở truyền thống Hà Nội. Nước dùng ở đây được chế biến rất đậm đà, kết hợp cùng bánh phở dai mềm và hương vị đặc trưng sẽ không khiến bạn thất vọng.

 

Phở Hùng - nhà hàng nổi tiếng với món phở Hà Nội

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức bún chả Hương Liên nổi tiếng rầm rộ tại Hà Nội. Quán này đã từng đón tiếp cựu tổng thống Obama, sau đó quán nổi lên và đã đón tiếp rất nhiều vị khách từ trong nước lẫn quốc tế. Thịt nướng thơm lừng kết hợp với những miếng bún, nước mắm pha và rau sống khiến bạn cứ muốn ăn mãi không ngừng.

 

Trong những địa điểm vui chơi ở Hà Nội thì có một nơi bạn nên đến để trải nghiệm đó là quán cafe trứng Giảng. Nơi đây có lẽ đã quá nổi tiếng với giới trẻ thủ đô. Việc nhâm nhi một ly cafe trứng Giảng thơm bùi, béo ngậy mỗi buổi sáng đã trở thành thói quen nơi đây. Với cách pha chế độc đáo sẽ làm bạn bất ngờ và không thể quên được.

 

Cafe trứng Giảng - Nơi tụ họp của giới trẻ thủ đô

 

Trên đây là tất cả những địa điểm vui chơi ở Hà Nội mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn là khách du lịch và đang muốn tìm những địa điểm nổi tiếng để trải nghiệm hãy tham khảo những địa điểm trên.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage