Blog - Ký sự

21 12/2023

Điểm danh món ngon Hà Nội nức tiếng gần xa, ăn một lần nhớ cả đời

by | 2023-12-21 11:14:21 | 1314 lượt xem

Món ngon Hà Nội luôn được mọi người săn lùng mỗi khi đến vùng đất thủ đô. Những đặc sản nổi tiếng sẽ có trong bài biết dưới đây, mời bạn cùng đón đọc.

 

Hà Nội không chỉ là địa điểm vui chơi giải trí, mà những món ngon Hà Nội cũng được khách du lịch ở mọi nơi rất được yêu thích. Không ngẫu nhiên mà mọi người say mê đến vậy, bởi nó có những bí quyết truyền thống mang đến những hương vị đậm đà mà không phải nơi nào cũng có. Mời bạn tìm hiểu những đặc sản ở dưới đây.

 

Bún, phở - Món ngon phải thử

 

Bún, phở là món ngon Hà Nội được mọi người thưởng thức nhiều nhất. Đặc sản này đã ra đời từ rất lâu tại đây. Trước đây, nó được bán trong những gánh hàng rong, trải qua nhiều thế hệ ngày càng thu hút được khách du lịch và hiến họ say mê bởi hương vị đặc biệt và nước dùng đậm đà không phải nơi nào cũng có được.

 

Phở Hà Nội - Cái tên đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Không một ai đến vùng đất thủ đô lại không thưởng thức hương vị phở ở đây. Được chế biến từ nước ninh xương trâu hoặc bò, thơm dịu và ngọt thanh, chế cùng những miếng bánh phở dai mềm, ăn kèm thịt bò, rau thơm, hành, ớt, tỏi ngâm,...Tất cả tạo nên một bát phở thơm ngon, nức lòng.

 

Bún, phở Món ngon Hà Nội bạn nên thử

 

Bún cũng là một trong những món ngon Hà Nội nổi tiếng. Nơi đây có rất nhiều loại bún khác nhau để khách du lịch lựa chọn như: bún riêu cua, bún thang, bún thịt nướng, bún chả,...đều hợp khẩu vị nhiều người. Nhưng món bún nổi tiếng nhất phải nói đến bún thịt nướng bởi những miếng thịt nướng thơm lừng ăn cùng bún, nước mắm pha và rau sống tạo nên một hương vị rất riêng mà nơi khác không có.

 

Những món ăn sáng được thưởng thức nhiều

 

Nói Hà Nội là địa điểm không thiếu món ăn hấp dẫn quả không sai. Bởi nơi đây ngoài bún, phở còn có rất nhiều đồ ăn sáng ngon và hấp dẫn như: bánh cuốn, xôi, phở cuốn, bánh giò, bánh mỳ,...bạn đều không nên bỏ qua. Mỗi loại sẽ mang hương vị và đặc trưng riêng tùy vào khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, nếu ai đã thưởng thức rồi thì không thể bỏ qua món nào.

 

Bánh Cuốn là một trong những món ngon Hà Nội cũng khiến người dân yêu thích nhất. Bởi không nơi đâu có hương vị như ở thủ đô. Bánh cuốn được làm trực tiếp nên lúc nào cũng nóng hổi, bên trong có nhân tôm, nhân thịt mộc nhĩ ăn kèm hành phi, rau sống và nước mắm pha. Tất cả đều hòa quyện, bánh thì mềm mềm nống hỏi, hành thì thơm, nước mắm pha rất vừa miệng.

 

Bánh cuốn có hương vị đặc trưng của Hà Nội

 

Ngoài ra, bún đậu mắm tôm cũng là đặc sản được yêu thích trong danh sách các món ngon Hà Nội. Bún đậu được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: đậu phụ chiên, chả cốm, thịt chân giò, chả, dồi sun. Ăn kèm theo sẽ có mắm tôm pha hoặc nước mắm cùng rau sống. Nếu bạn đặc biệt yêu thích mắm tôm thì đây là món ngon tuyệt vời bạn nên thử.

 

Món ngon Hà Nội nổi tiếng

 

Đến thủ đô việc thưởng thức những đồ ăn ngon và gia truyền ở đây là điều nhất định phải có. Bên cạnh những món ăn sáng được yêu thích, Hà Nội còn có rất nhiều đồ ăn ngon khiến đông đảo khách du lịch khen ngợi. Những đặc sản bạn nên thể thử như cháo trai, ốc xào các loại, bánh tôm, nem chua rán, miến ngan, miến trộn, nộm bò khô,...Có rất nhiều địa điểm bán để bạn có thể dễ dàng được thưởng thức.

 

Một trong những đặc sản nổi tiếng nằm trong món ngon Hà Nội phải kể đến Chả cá Lã Vọng. Mặc dù đã có từ rất lâu, chả cá nơi đây đến nay không chỉ được giữ gìn mà còn được đông đảo người đến thử. Chả được làm từ cá lăng, qua các công đoạn chế biến gia truyền đã cho ra đặc sản chả chả cá thơm ngon, dai mềm, một hương vị riêng biệt mà chỉ có chả cá Lã Vọng có.

 

Chả cá Lã Vọng - Đặc sản lâu đời

 

Thức uống nổi tiếng tại Hà Nội

 

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các món ngon Hà Nội mà thức uống tại đây cũng rất nổi tiếng. Có những đồ uống bạn không thể bỏ qua được như: Trà chanh, nước sấu, nước ép trái cây, rau má đậu xanh,... tất cả đồ uống đều có hương vị thanh mát, giúp bạn làm dịu đi tiết trời nóng của Hà Nội

 

Bên cạnh đó, đến Hà nội nhất định bạn nên thử cafe trứng Giảng. Nơi đây được xem là thức uống yêu thích và địa điểm lý tưởng của các bạn trẻ. Cafe trứng Giảng từ lâu đã nổi tiếng với cách phê chế độc lạ. Trứng sẽ được dùng đánh với sữa tươi cho ra một lớp kem thơm mịn. Hương vị cafe đắng kết hợp với lớp kem trứng béo ngậy sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

 

Cafe trứng Giảng - Thức uống thơm ngon độc lạ

 

Trên đây là tổng hợp các món ngon Hà Nội và bạn nhất định phải thử khi đến đây. Mỗi món ăn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm riêng, hãy đến và thưởng thức nhé.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage