Blog - Ký sự

12 04/2023

Món ăn giải nhiệt mùa hè bạn nên thêm ngay vào thực đơn

by | 2023-04-12 11:34:46 | 4265 lượt xem

Cùng Lục Thuỷ Restaurant & Lounge tìm hiểu một số món ăn giải nhiệt mùa hè vừa thơm ngon, thanh mát lại bổ dưỡng cho cơ thể vào những ngày nóng nực


Bạn cần tìm món ăn ngày hè thơm ngon, mát mẻ? Bạn muốn có thêm gợi ý vào thực đơn để thay đổi món cho cả gia đình? Vậy thì nội dung bài viết sau đây Lục Thuỷ Restaurant & Lounge sẽ chia sẻ tới bạn một số món ăn giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe, thanh mát ngày nóng nực giúp bạn có thêm lựa chọn khi chế biến món ăn. Bạn cùng theo dõi nhé!


Những món ăn giải nhiệt mùa hè dễ thực hiện

Nhu cầu tìm món ăn giải nhiệt mùa hè ngày càng tăng cao để đáp ứng vấn đề thưởng thức ẩm thực cũng như mang lại sự ngon miệng vào thời điểm nắng nóng. Một số món ăn sau đây vừa dễ thực hiện, vừa thanh mát chắc chắn sẽ giúp bạn có thực đơn phong phú.


Canh đậu phụ thập cẩm

Canh đậu phụ thập cẩm trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi nguyên liệu đều là thực phẩm thanh mát và giải nhiệt hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị ngô ngọt, cải trắng, cà rốt, súp lơ, đậu phụ, rau mùi, hành lá,... sẽ có được món ăn vừa ngon, bổ, rẻ lại cực kỳ thanh mát, phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình.


Canh đậu phụ thập cẩm

Món ăn giải nhiệt mùa hè - Canh đậu phụ thập cẩm


Canh mồng tơi rau đay

Món ăn giải nhiệt mùa hè chắc chắn không thể không kể đến canh mồng tơi rau đay. Nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm và dân dã, nếu bạn thêm cua đồng, giã sạch để lấy nước sẽ có được món canh ngọt đậm đà. Ăn cùng vài quả cà pháo giòn tan thì sẽ thu hút và chinh phục được mọi người ăn.


Vịt om sấu

Sấu là thức quả đặc trưng của miền Bắc, mang vị chua đặc trưng và cực kỳ thơm ngon, thanh mát. Bên cạnh dùng làm nước uống thì bạn còn có thể chế biến món vịt om sấu chiêu đãi cả gia đình ngày hè. Món ăn có nguyên liệu dễ tìm, nước dùng cay của sả ớt hòa quyện cùng vị chua thanh của sấu sẽ cực kỳ "bắt miệng".


Vịt om sấu

Vịt om sấu


Nộm đu đủ tai heo

Nộm đu đủ tai heo cũng là món ăn giải nhiệt mùa hè được nhiều gia đình ưu tiên đưa vào thực đơn. Bạn có thể chuẩn bị nhanh chóng sẽ ra món ăn thanh mát có vị chua ngọt, tai heo và cả đu đủ đều giòn sần sật cùng nước sốt chua cay đậm vị giúp bạn ăn một miếng lại muốn ăn thêm thật nhiều.


Canh bí nấu xương

Món canh bí nấu xương được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích, là món ăn quen thuộc của các gia đình vào ngày hè. Bạn có thể kết hợp bí xanh cùng xương, sườn, thịt băm, tôm khô,... đều cho ra hương vị thanh mát và ngọt dịu tự nhiên. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì cho ngay món ăn quốc dân này vào thực đơn nhé!


Canh bí hầm xương

Canh bí nấu xương


Canh nấm

Canh nấm khi ăn vào mùa hè có tác dụng giải nhiệt và cung cấp hàm lượng dinh dưỡng phong phú cho cơ thể. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại nấm khác nhau để chế biến theo khẩu vị của gia đình, thông thường nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm đông cô sẽ được ưa chuộng nhất. Bạn đừng quên cho thêm ngò rí hoặc rau thơm để món ăn dậy mùi hơn.


Xem thêm: Ẩm thực phố cổ Hà Nội có gì?


Canh cá nấu chua

Canh cá nấu chua cũng là món ăn giải nhiệt mùa hè được nhiều gia đình yêu thích, bạn có thể sử dụng cá chép, cá trắm, cá diêu hồng,... kết hợp cùng nguyên liệu dọc mùng, nước me, dứa,... tăng độ chua và hương vị cho món ăn. Đối với món ăn này bạn nên thưởng thức khi còn nóng để giữ độ ngon.


Canh cá nấu chua

Canh cá nấu chua


Lưu ý khi chế biến các món ăn mùa hè giải nhiệt

Thời điểm ngày hè nhiệt độ tăng cao thì việc chế biến món ăn cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng sao cho đảm bảo đầy đủ tiêu chí ngon miệng, thanh mát, bổ dưỡng và dễ thực hiện. Lúc này bạn cần quan tâm một số vấn đề sau khi chế biến món ăn giải nhiệt mùa hè:

- Bạn nên chọn thực phẩm tươi ngon và bảo quản lạnh, do trời ngày hè thường nóng nực và dễ ôi.

- Lựa chọn những món ăn có độ thanh mát như Lục Thủy đã gợi ý ở trên, không nên chọn món cay nóng, chứa nhiệt cao.

- Đồ ăn nên được nấu chín và thưởng thức ngay khi vừa nấu xong.

- Nên nấu vừa đủ khẩu phần ăn cho cả gia đình, không nên nấu dư cho bữa sau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món, ngay hè dễ xảy ra tình trạng ôi thiu.

- Khi chế biến thức ăn nên đeo găng tay đảm bảo vệ sinh.

- Không để lẫn thực phẩm sống và chín ở tủ bảo quản.

- Luôn lau chùi bếp nấu sạch sẽ sau khi chế biến xong.

- Nấu ăn bằng nguồn nước sạch sẽ.

 

Trên đây là những chia sẻ của Lục Thuỷ Restaurant & Lounge về một số món ăn giải nhiệt mùa hè giúp bạn có thêm gợi ý vào thực đơn của mình. Những món ăn thanh mát, bổ dưỡng và dễ thực hiện luôn là tiêu chí được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn cần một địa chỉ nhà hàng chất lượng, view đẹp, giá tốt thì hãy ghé ngay Lục Thủy để được phục vụ tận tâm nhé!

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage