Blog - Ký sự

26 02/2024

Top 8 món ăn đặc sản miền bắc ngon nức tiếng

by | 2024-02-26 11:10:12 | 408 lượt xem

Những món ăn đặc sản miền bắc ngon rất đa dạng đem đến cho mọi người những giây phút trải nghiệm món ăn ấn tượng khó quên nhất.

 

Tại miền bắc Việt Nam thì có rất nhiều những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng riêng biệt. Mỗi món ăn tại đây không chỉ đa dạng, phong phú mà ẩn chứa nhiều tinh hoa của dân tộc ta từ xưa tới nay. Bài viết sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về những món ăn đặc sản miền bắc Việt Nam ngon nức tiếng.

 

Bún chả tại Hà Nội

 

Bún chả là món ăn đặc sản tại Hà Nội rất thơm ngon

 

Nhắc tới Hà Nội không thể không nhắc đến món bún chả đặc trưng rất thơm ngon được mọi người yêu thích. Bún chả với  nước dùng thanh ngọt kết hợp cùng những miếng chả thịt cùng thịt nướng thơm ngon đậm vị. Nước dùng được ăn kèm cùng bún và rau sống.

 

Món ăn được rất nhiều người dân địa phương cũng như những du khách khi tới Hà Nội đều rất yêu thích. Có rất nhiều quán bán bún chả Hà Nội để bạn thưởng thức. Nhưng để tận hưởng hương vị tuyệt vời của món ăn này bạn nên đến với bún chả Hương Liên nơi tổng thống Obama đã từng ăn nơi đây. Ngoài ra, cũng còn rất nhiều những quán ăn khác nhau ấn tượng.

 

Cốm làng vòng tại Hà Nội

 

Có thể khẳng định rằng Hà Nội đúng là nơi sở hữu rất nhiều món ăn đặc sản miền bắc Việt Nam. Một trong những món ăn đó phải kể đến cốm làng vòng trứ danh. Món cốm dẹt với màu xanh non và để làm nên món cốm đặc trưng này thì được dùng từ loại nếp cái hoa vàng chất lượng cao. Cốm có từng phần được gói trong lá sen để giúp du khách thưởng thức và cảm nhận hương vị thơm ngon trọn vẹn của cốm.

 

Bún cá rô đồng tại Hà Nam

 

Bún cá rô đồng là món ăn đặc trưng của Hà Nam

 

Một trong những đặc sản miền Bắc tiếp theo đó chính là món bún cá rô đồng tại Hà Nam. Món ăn mang đến cho các thực khách hương vị đồng quê với phần nước dùng rất đậm đà được ninh từ xương cá với vị ngọt thanh dễ chịu.

 

Cá rô đồng được chế biến với vị béo giòn mang đến những trải nghiệm đặc biệt khi thưởng thức. Bún cá thường được ăn kèm cùng nhiều loại rau cải, cà chua, dọc mùng để tăng độ hấp dẫn và sự thanh mát cho món ăn này.

 

Cá kho làng Vũ Đại tại Hà Nam

 

Cá kho làng Vũ Đại Hà Nam là một trong những món ăn đặc sản quen thuộc với rất nhiều người dùng. Món ăn này thường được sử dụng các loại cá trắm đen và được ướp gia vị kỹ lưỡng với những bí quyết gia truyền.

 

Cá kho được kho trong nồi đất qua rất nhiều thời gian để cá hòa quyện hương vị tạo nên một mùi vị vô cùng tuyệt vời. Món ăn này rất thích hợp ăn cùng cơm nóng và bạn nhất định phải thưởng thức khi tới Hà Nam.

 

Bún cá Hải Phòng

 

Bún cá Hải Phòng bạn nhất định phải thưởng thức

 

Đến với Hải Phòng bạn nhất định không thể bỏ qua món bún cá Hải Phòng. Một món ăn đặc sản miền bắc quen thuộc. Những bát bún cá với những miếng cá được rán vàng ruộm nhìn rất ngon. Kết hợp với những sợi bún tròn hấp dẫn cùng với nước lèo vô cùng đậm đà. Khi đến Hải Phòng bạn nhất định phải thưởng thức món ăn này đem đến cho du khách một hương vị đậm đà khó quên của món bún cá nơi đây.

 

Xôi chả mực tại Quảng Ninh

 

Quảng Ninh là một tỉnh thành nổi tiếng với rất nhiều các món ăn đặc sản khiến cho bất cứ du khách nào đến Quảng Ninh đều mê đắm. Một trong những món ăn đó phải kể đến xôi chả mực trứ danh. Loại xôi này được nấu từ loại gạo nếp ngon nhất Quảng Ninh. Khi nấu ra xôi vừa dẻo, mềm tạo được mùi hương hấp dẫn. Đặc biệt nhất đó chính là những miếng chả mực vàng ươm, chuẩn vị sẽ khiến cho các thực khách quên cả lối về.

 

Lợn quay Lạng Sơn

 

Lợn quay Lạng Sơn là một món ăn ngon rất đặc trưng

 

Đây cũng là một món ăn đặc sản miền bắc với hương vị thơm ngon cho những tín đồ mê ẩm thực phải thích thú. Những con lợn được lựa chọn kỹ lưỡng quay nguyên con. Khi thịt chín sẽ có lớp da giòn vàng rụm. Thịt heo có vị ngọt, đậm đà được tẩm ướp nhiều nhiều nguyên liệu đặc biệt là lá móc mật đặc trưng của miền núi. Món ăn này bạn nhất định phải thử khi đến với Lạng Sơn.

 

Gà đồi Tiên Yên Quảng Ninh

 

Tại Quảng Ninh thì món gà đồi được xem là món ăn trứ danh ở cùng đất này mà không một du khách nào bỏ qua khi đến với Quảng Ninh. Những loại gà đồi tại đây đều được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất chắc và ngon. Gà đồi được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau bao gồm những món luộc, nướng. Gà có lớp da vàng ươm trông bắt mắt ai cũng muốn thưởng thức.

 

Ngoài những món ăn đặc sản miền bắc nêu trên thì còn rất nhiều những món ăn khác nhau bạn có thể thưởng thức. Mỗi món ăn mang một hương vị riêng biệt của vùng đất đó. Nếu có cơ hội đi du lịch bạn đừng bỏ qua những món ăn đặc trưng đó nhé!

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage