Blog - Ký sự

04 01/2024

Hà Nội ăn gì, đi đâu để tận hưởng trọn vẹn nét đẹp mùa thu

by | 2024-01-04 11:48:28 | 1280 lượt xem

Đến Hà Nội ăn gì chắc hẳn là suy nghĩ của rất nhiều người khi mới đến thủ đô. Nếu bạn đang muốn tìm những đặc sản nơi đây hãy tham khảo bài viết bên dưới.

 

Đối với những người mới đến thủ đô hoặc là khách du lịch sẽ luôn lo lắng về việc đến Hà Nội ăn gì? Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng bởi Hà Nội là vùng đất có rất nhiều món ăn mang đậm hương vị truyền thống. Tất cả các món ăn đều nổi tiếng gần xa và rất hợp khẩu vị của khách du lịch. Mời bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Nhâm nhi cốc cafe trứng cùng xôi cốm "đặc sản" Hà Nội

 

Mùa thu Hà Nội - mùa của khí trời tươi mát làm lòng ta dịu nhẹ. Nếu bạn đến thủ đô vào những ngày trời thu bạn sẽ được cảm nhận không khí mát mẻ và những khung cảnh lãng mạn như trên phim ngoài đời thực. Mùa thu Hà Nội còn mang đến những món đặc sản không thể thiếu đã ăn sâu vào tiềm thức của con người nơi đây chính là Cafe trứng cùng xôi cốm.

 

Đến Hà Nội ăn gì?

 

Hà Nội ăn gì không còn là câu hỏi nữa. Khí trời mát mẻ, Mỗi buổi sớm tinh mơ được ngồi nhâm nhi một cốc cafe trứng và ăn món xôi cốm ngào ngạt hương thơm khiến lòng ta không khỏi nhớ về những điều xưa cũ. Vào mùa này, hai thức ăn uống nổi tiếng Hà Thành được bày bán ở khắp mọi nơi, từ quán xá đến những gánh hàng rong.

 

Cafe bùi bùi đắng đắng kết hợp với kem trứng thơm ngậy, béo béo đủ lấy lòng những ai là tín đồ của cafe. Xôi cốm Hà Nội vẫn luôn là món ăn truyền thống chỉ có vào mùa thu, tiết trời mát mẻ, se lạnh mới có. Mùi thơm thanh thanh của xôi kết hợp cùng hương béo ngậy của dừa nạo, và đậu phộng khiến bạn ăn rồi không thể quên. Chính vì vậy, bạn không cần lo đến Hà Nội ăn gì nữa, bởi luôn có rất nhiều món ăn đặc sản đón chờ bạn.

 

Cafe trứng cùng xôi cốm - đặc sản mùa thu Hà Nội

 

Check in sống ảo, thưởng thức tiết trời xanh mát trên những cung đẹp nhất thủ đô

 

Hà Nội vào thu, tất cả các con đường đều tràn ngập hoa sữa và mùi thơm của hoa sữa. Với những ai yêu thích mùi hoa sữa thì nơi đây giống như thiên đường vì đi bất cứ đâu trong thủ đô đều ngửi thấy mùi này. Khi bạn đi qua các cung đường nào, bạn cũng đều thấy đẹp đẽ và thơ mộng như trên trêm vậy. Thời tiết mát mẻ, thơm mùi hoa sữa, lá cây rụng khắp nơi làm nên khung cảnh nên thơ trữ tình. Bạn sẽ không còn nhớ đến Hà Nội ăn gì nữa mà sẽ nghĩ đến đây để chụp ảnh thôi.

 

Bạn có thể thỏa sức check-in sống ảo trên bất cứ con đường nào mà bạn muốn. Nếu bạn yêu thích hoa sữa hãy đến con đường Nguyễn Du, nơi đây cây hoa hoa sữa được trồng nối thành từng hàng, gió thổi hoa rơi rụng và hương thơm thì ngào ngạt, bay khắp cả tuyến phố. Hay đường Thanh Niên - được mệnh danh là con đường lãng mạn của các cặp đôi, bởi sự nên thơ, trữ tình của nó.

 

Cung đường Nguyễn Du - ngào ngạt hương hoa sữa

 

Bạn cũng có thể đến con đường Phan Đình Phùng, nơi đây hai bên đường rợp bóng cây xanh, mùa thu gió thổi lá vàng bay khắp cả tuyến phố, bạn không cần phải đến Hàn Quốc vì ngay tại Hà Nội cũng có con đường thơ mộng như vậy. Hoặc bạn cũng có thể đến con đường Hoàng Diệu - mang đậm chất Hà Nội xưa, cổ kính và nên thơ. Ngoài ra, bạn không cần lo đến Hà Nội ăn gì vì tại đây cũng có rất nhiều quán ăn.

 

Khám phá ẩm thực đậm chất Hà Thành

 

Nếu bạn luôn lo lắng đến Hà Nội ăn gì thì không còn cần thiết nữa. Bởi nơi đây từ món ăn truyền thống đến những món ăn hiện đại đều không thiếu món gì. Đặc biệt là các ăn mang đậm hương vị truyền thống xa xưa luôn thu hút tất cả khách du lịch sẽ khiến bạn tấm tắc khen ngợi.

 

Nói đến các món ăn đậm chất Hà Thành thì không thể không nhắc đến món Phở. Đây chắc hẳn là món quá nổi tiếng với tất cả khách du lịch từ trong ra ngoài nước. Nước dùng đậm đà kết hợp với miếng bánh phở dai mềm và thịt bò tươi ngon sẽ hấp dẫn bạn không thôi. Nếu được thưởng thức món phở Hà Nội trong tiết trời mát mẻ vào thu thì không điều gì có thể tuyệt vời bằng. Đến Hà Nội ăn gì không còn là mối lo của bạn nữa.

 

Phở Hà Nội - đặc sản truyền thống vang khắp gần xa

 

Ngoài phở ra, Hà Nội còn có món đặc sản khiến mọi ngợi khen ngợi hết lời đó là món bún thịt nướng. Những viên thịt nướng nóng hổi thơm phức ăn kèm cùng bún, rau sống và nước mắm pha. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị rất ngon và khó quên. Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều các món ăn nổi tiếng mang đậm hương vị truyền thống đó là chả cá, bún riêu cua, bún đậu mắm tôm,...bạn hãy nên thử trải nghiệm hết.

 

Trên đây là tất cả thông tin đến Hà Nội ăn gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Thủ đô không chỉ là địa điểm vui chơi mà còn là nơi để thưởng thức những hương vị truyền thống đậm đà, khó quên.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage