Blog - Ký sự

18 01/2024

Đường Lê Thái Tổ - Con đường đẹp nhất thủ đô

by | 2024-01-18 15:33:36 | 1087 lượt xem

Đường Lê Thái Tổ được mệnh danh là con đường đẹp nhất thủ đô Hà Nội bạn đã biết chưa? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu hãy theo dõi bài biết dưới đây.

 

Khi đến Thủ đô Hà Nội, bạn chắc chắn không nên bỏ qua con đường Lê Thái Tổ. Đây được xem là một địa điểm thu hút khách du dịch đông đảo bởi nó mang một nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Con đường còn ghi lại dấu ấn của nhiều chứng tích lịch sử thiêng liêng. Tất cả đều sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

 

Đôi nét về đường Lê Thái Tổ

 

Đường Lê Thái Tổ có chiều dài 690m nằm ở trung tâm Thủ đô thuộc phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là con đường đã có từ rất lâu đời, là nơi nối liền với các khu phố cổ như: Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Bà Triệu,...Nếu là khách du lịch đến Hà Nội thì bạn không thể bỏ qua con đường này.

 

Đường Lê Thái Tổ hiện nay còn được mệnh danh là con đường đẹp nhất Thủ đô Hà Nội. Bởi nơi đây là con đường để ngắm phong cảnh Hồ Gươm. Trên lề đường được xây dựng dành cho người đi bộ với những hàng cây dài được trồng liên tiếp thẳng hàng nhau. Mùa hè, hàng cây che nắng, đón gió mát rượi. Xung quanh là những hàng ghế đá, những luống hoa được trồng và chăm sóc cẩn thận.

 

Đường Lê Thái Tổ con đường đẹp nhất thủ đô

 

Nơi đây còn là khu vực tập trung vui chơi và diễn ra rất nhiều lễ hội. Mỗi buổi sáng khi đến đây, bạn sẽ thấy người dân khu vực xung quanh đổ ra bờ hồ để tập thể dục. Buổi tối sẽ là lúc tấp nập nhất, người người đi hóng gió, vui chơi và tổ chức những hoạt động nhỏ như ca hát, đá cầu, nhảy dây,...dưới ánh đèn đường rực rỡ.

 

Con đường Lê Thái Tổ ngày xưa còn là nơi chứng kiến những dấu ấn của lịch sử. Lê Thái Tổ còn có tên thật là Lê Lợi, vào những năm đầu của thế kỷ 15 khi nước ta đang bị xâm lược, ông đã đứng lên với khởi nghĩa Lam Sơn. Ròng rã suốt 10 năm trời chiến đấu cuối cùng cũng giành thắng lợi, sau đó ông lên làm vua và khai sáng ra nhà Hậu Lê.

 

Địa điểm ghi lại những chứng tích thiêng

 

Có lẽ, hiếm có một con đường nào có vị trí đẹp như đường Lê Thái Tổ. Nằm sát bên hồ gươm, vừa là nơi vui chơi nhộn nhịp nhất, vừa là nơi ghi dấu lại nhiều chứng tích thiêng liêng lịch sử.

 

Truyền thuyết lịch sử

 

Vua Lê Thái Tổ tên thật là Lê Lợi (1385 - 1433), ông sinh ra tại Thanh Hóa. Đứng lên khởi nghĩa Lam sơn để đánh đuổi giặc Minh. Sau này, có một huyện thoại rất nổi tiếng về ông đó là vua Lê Lợi trả lại gươm cho Rùa thần. Từ đó Rùa thần và Hồ Gươm là những thứ linh thiêng được mọi người tưởng nhớ và ca tụng. Hình ảnh đó vẫn còn được giữ mãi cho đến ngày nay và gắn liền với đường Lê Thái Tổ.

 

Truyền thuyết lịch sử của đường Lê Thái Tổ

 

Dấu ấn của vị vua Lê

 

Ngoài huyền thoại trả gươm, nơi đây còn có một tượng đài vua Lý Thái Tổ nhìn ra hồ Gươm. Trên người mặc áo hoàng bào và tay cầm thanh gươm như ném trả xuống hồ. Tượng đài được xây dựng theo phong cách nửa Tây, nửa Á mang đậm đậm cổ xưa. Nhìn tượng đài, còn khiến chúng ta tưởng nhớ về một vị anh hùng vì dân tộc đã đứng lên khởi nghĩa và lập nên một triều đại thịnh vượng cho nhân dân.

 

Con đường của câu chuyện nghề báo

 

Nơi đây còn chứng kiến thời kỳ đỉnh cao của nhà báo Nguyễn Văn Vĩnh. Là cội nguồn của những tờ báo đầu tiên viết bằng chữ quốc ngữ của nước ta. Đường Lê Thái Tổ ngày xưa còn được đặt một trụ sở báo lớn của Pháp, ngày nay là Trụ sở báo Hà Nội. Đi qua những thăng trầm của nghề báo, ta lại thấy yêu hơn những nét đẹp cổ xưa mà có lẽ bây giờ không còn nữa.

 

Trụ sở báo Hà Nội

 

Lục Thủy Restaurant & Lounge - Điểm đến không thể bỏ qua khi lựa chọn khám phá ẩm thực đất Hà thành

 

Đến hồ Gươm không thể không nhắc đến nhà hàng Lục Thủy đã nổi tiếng từ lâu. Tọa lạc ngay giữa trung tâm đường Lê Thái Tổ với phong cách sang trọng, hiện đại. Đến nơi đây, các bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực mang chuẩn vị truyền thống phương Đông. Vừa thưởng thức món ngon, lại vừa nhìn ra đường Lê Thái Tổ để ngắm hồ Gươm xinh đẹp, chắc chắn ai cũng thích thú.

 

Khi bước chân vào nhà hàng, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm cúng của nét đẹp đương đại. Tại đây, chuyên tổ chức các sự kiện từ nhỏ đến lớn như sinh nhật, liên hoan, đám cưới,...với sức chứa hơn 500 người. Tất cả các món ăn từ hải sản đến các món truyền thống Việt đều được làm từ những người đầu bếp tay nghề giỏi và có kinh nghiệm lâu năm, sẽ khiến bạn không hề thất vọng.

 

Nhà hàng Lục Thủy Restaurant & Lounge

 

Buổi sáng, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè đến Lục Thủy để thưởng thức những tách cà phê thơm ngon, đậm vị, cùng ngắm nhìn đường phố Hà Nội mỗi sớm mai. Đến tối, sẽ thưởng thức bữa tối với những món ăn ngon miệng. Đây là một điểm đến của rất nhiều vị khách trong và ngoài nước khi đến đây du lịch.

 

Tên đây là tất cả những nét đẹp của đường Lê Thái Tổ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hãy một lần đến đây để trải nghiệm cái nắng mai mát rượi vào mỗi buổi sáng, hay những hoạt động nhộn nhịp vào mỗi buổi tối mà bạn sẽ không thể quên.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage