Blog - Ký sự

04 01/2024

Tiết lộ những địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần cho khách du lịch

by | 2024-01-04 19:09:39 | 1230 lượt xem

Những địa điểm nổi tiếng để đi chơi Hà Nội cuối tuần bạn đã biết hết chưa? Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một nơi tham quan hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

Cuối tuần là thời gian thư giãn và cũng là thời điểm rất nhiều khách du lịch đến Hà Nội để tham quan, vậy đi chơi Hà Nội cuối tuần có những địa điểm nào nổi tiếng. Việc tìm kiếm một nơi thư giãn cho gia đình vào mỗi dịp cuối tuần là điều mà ai cũng yêu thích sau khi làm việc vất vả. Những địa điểm thú vị sẽ có trong bài viết sau.

 

Phố đi bộ Hồ Gươm - Địa điểm lựa chọn đi chơi cuối tuần hàng đầu

 

Nhắc đến địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần không thể không nhắc đến phố đi bộ Hồ Gươm. Đây là địa điểm có lẽ đã rất quen thuộc với tất cả mọi người. Hồ Gươm là địa điểm lý tưởng để mọi người cùng ra đây đi bộ, hóng gió, tập thể dục, nghỉ ngơi,vui đùa,...Ngồi ở hàng ghế đá, dưới mỗi gốc cây to và hướng thẳng ra mặt hồ đón gió, bạn sẽ cảm nhận được từng làn gió nhẹ thổi qua mặt, qua tóc mang đến cho con người ta một sự thư giãn, dễ dịu vô cùng.

 

Nơi đây còn là khu tập trung vui chơi với rất nhiều các trò chơi dân gian như nhảy dây, đá cầu, kéo co, tô tượng. Các hoạt động tập thể thu hút nhiều người cổ vũ như đánh đàn, ca hát, nhảy múa. Những em nhỏ thì thích xếp hình, vẽ tranh,...tất cả đều tạo nên một hồ Gươm cuối tuần tấp nập, lộng lẫy và sinh động.

 

Tổng hợp các địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần

 

Hồ Tây - Khám phá hàng "chục" quán cafe view siêu đẹp

 

Nếu bạn là người yêu thích khung cảnh thiên nhiên, thích ngắm hồ hóng gió thì Hồ Tây là địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần mà bạn không thể bỏ qua. Nơi đây là một hồ tự nhiên rộng rất của thành phố Hà Nội. Tất cả người dân quanh đây đều thích ra hồ để đạp xe, đi bộ, hóng gió và đón cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Buổi tối nơi đây rất nhộn nhịp vì rất nhiều các bạn trẻ tập trung ăn uống và trò chuyện suốt đêm cùng nhau rất sôi nổi.

 

Ngoài ra đặc trưng không thể thiếu của Hồ Tây đó là những quán cafe siêu đẹp có tầm nhìn thẳng ra hồ và những cung đường xung quanh. Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh và muốn thư giãn thì việc ngồi nhâm nhi một cốc cafe và nhìn Hồ Tây lộng gió từ trên cao sẽ mang đến cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái không gì diễn tả được. Đi chơi Hà Nội cuối tuần ở Hồ Tây là hoàn toàn đúng đắn.

 

Khám phá Hồ Tây lộng gió với các quán cafe đẹp

 

Làng gốm Bát Tràng - Trải nghiệm đi chơi Hà Nội cuối tuần nên thử

 

Làng Gốm Bát Tràng là địa điểm tham quan yêu thích vào mỗi dịp cuối tuần của các bạn trẻ. Bởi nơi đây cách xa trung tâm Hà Nội, chính vì vậy trong tuần không nhiều người đến đây tham quan. Tuy nhiên cuối tuần là thời gian mọi người hội tụ về đây đông nhất. Vì đường đi khá xa thành phố nên nếu bạn thích đi phượt thì đây là lựa chọn rất tuyệt vời.

 

Đến đây bạn không những được chiêm ngưỡng những sản phẩm gốm của làng nghề từ bao đời, bạn còn được tìm hiểu lại văn hóa, lịch sử của làng Gốm đã có từ xa xưa. Được chiêm ngưỡng những con đường, ngôi nhà cổ đã có từ hàng trăm tuổi sẽ khiến bạn vừa xúc động vừa thấy biết ơn. Đây là một trong những địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần bạn nên thử.

 

 

Cuối tuần đi xa với Làng Gốm Bát Tràng

 

Phố cổ

 

Phố cổ Hà Nội chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Nơi đây không những là nơi vui chơi, mà còn là nơi lưu giữ rất nhiều những dấu tích lịch sử. Đi chơi Hà Nội cuối tuần thì phố cổ là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Ở đây có rất nhiều địa điểm về văn hóa, lịch sử để bạn tham quan và tìm hiểu như: Đền Ngọc Sơn, Chợ Đồng Xuân, Đền Bạch Mã,...

 

Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều địa điểm được giới trẻ khắp nơi yêu thích tìm về như: phố Tạ Hiện, Ô Quan Chưởng, Hàng Mã, Phùng Hưng. Ngoài ra, đến phố cổ bạn không thể ỏ qua các món ăn mang đậm hương vị truyền thống như: phở, ốc, bún thịt nướng cùng rất nhiều các món ăn vặt khác. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần thì phố cổ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

 

Phố cổ Hà Nội - nơi lưu giữ những kỉ niệm xưa

 

Các địa điểm trung tâm thương mại

 

Các địa điểm trung tâm thương mại cũng là nơi được rất nhiều người lựa chọn đi chơi Hà Nội cuối tuần. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, mọi người đến đây không những được tham quan mà còn được tự do check-in sống ảo với vô vàn ngóc nhách đẹp. Trong đây là tổng hợp tất cả các hình thức kinh doanh như: buôn bán quần áo, phụ kiện, trang sức, cafe, nhà hàng, khu vui chơi giải trí.

 

Đến đây bạn như bước vào một thành phố thu nhỏ khi thứ gì cũng có từ ăn uống đến vui chơi. Đặc biệt các em nhỏ rất thích vì trong khu vui chơi giải trí có vô vàn các trò chơi hiện đại thỏa sức chinh phục. Nếu bạn không thích những địa điểm ngoài trời tấp nập thì trung tâm thương mại là một sự lựa chọn tuyệt vời để đi chơi cuối tuần.

 

Trên đây là tổng hợp các địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, vì vậy tìm một địa điểm để cả nhà có thời gian quây quần bên nhau là một điều hạnh phúc nhất.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage