Blog - Ký sự

23 01/2024

Đặc sản Hà Nội: 5 món ăn đậm phong vị Thủ đô nhất định nên thử

by | 2024-01-23 11:16:17 | 983 lượt xem

Đặc sản Hà Nội là điều không thể thiếu khi đến với vùng đất thủ đô. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các món đặc sản này hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

 

Nếu bạn mới đến Hà Nội sinh sống hoặc là khách du lịch, hãy một lần thử ăn các đặc sản Hà Nội để cảm nhân được ẩm thực truyền thống của thủ đô. Nơi đây không chỉ là vùng đất du lịch mà còn là nguồn cội của rất nhiều món ăn được đông đảo người dân trong và ngoài nước khen ngợi. Hãy cùng tìm hiểu các món đặc sản đó nhé!

 

Phở - Đặc sản Hà Nội không thể bỏ qua

 

Phở Hà Nội có lẽ đã quá nổi tiếng. Món ăn này đã được biết đến từ rất lâu với những người gánh hàng rong. Thời xưa, phở được gọi tên “phở gánh”. Vì vừa có từ lâu đời, lại rất hợp khẩu vị của người dân nên Phở ngày càng được nhiều người được yêu thích và biết đến hơn. Không chỉ người dân trong nước mà các khách du lịch cũng phải điên đảo dành hết lời khen cho món ăn đặc sản Hà Nội này.

 

Để tạo nên Phở đậm đà hương vị thì phần quan trọng nhất chính là nước dùng. Nước được ninh nhừ từ xương trâu hoặc bò, qua nhiều lần lọc sẽ cho ra được loại nước dùng ngọt thanh, trong vắt. Nêm nếm gia vị và chan vào những miếng bánh phở dai mềm. Khi thưởng thức phở, không thể thiếu các đồ đi kèm như thịt bò, rau thơm, ớt hoặc tỏi ngâm. Tất cả hòa quyện lại trong một tô phở không gì có thể tuyệt vời hơn.

 

Phở - Đặc sản Hà Nội không thể bỏ qua

 

Chả cá Lã Vọng

 

Khi nhắc đến đặc sản Hà Nội không thể không nhắc đến chả cá Lã Vọng. Món ăn này có nguồn gốc rõ ràng, nó được ra đời vào năm 1871 do một gia đình họ Đoàn sáng chế. Trải qua nhiều thế hệ, chả cá ngày càng được nhiều người biết đến hơn và nó vẫn giữ được hương vị truyền thống xa xưa. Từ một món ăn dân dã, chả cá ngày nay đã trở thành đặc sản không thể thiếu của Hà Nội.

 

Nguyên liệu để chế biến ra món ăn này đó là cá lăng, loại cá ngon nhất để làm chả. Thịt cá sẽ được cắt khúc, loại bỏ hết xương, nêm gia vị và chế biến. Sau khi chế biến xong, thịt cá sẽ có màu vàng ươm, thơm ngon, dai mềm, kết hợp với mùi vị của rau thì là, hành lá. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với bánh đa, nước mắm hoặc mắm tôm, bún. Những nguyên liệu dân dã này khi kết hợp lại tạo nên một hương vị rất đậm đà, khó quên.

 

Chả cá Lã Vọng món ăn hấp dẫn

 

Bún chả nướng

 

Bún chả nướng - đặc sản Hà Nội có lẽ đã một thời gian gây sốt trên cộng đồng mạng bởi Cựu Tổng thống Mỹ Obama đã sang Việt Nam và thưởng thức tại Hà Nội. Đây là món ăn đã có từ rất lâu, ngày nay nó được biết đến như một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân Hà Nội. Những vị khách du lịch đến đây cũng phải trầm trồ khen ngợi vì bún chả không chỉ ngon mà phần thịt nướng rất thơm và lạ miệng.

 

Nguyên liệu để làm nên bún thịt nướng rất đơn giản, chỉ gồm thịt, bún và nước mắm pha. Kỳ công nhất có lẽ là phần làm thịt nướng, nhưng nó lại chính là điểm gây ấn tượng cho món ăn này. Thịt nướng thơm phức, trộn cùng bún, nước mắm pha và rau sống hòa quyện khiến bạn cứ muốn ăn mãi không thôi.

 

Bún chả nướng Hà Nội

 

Bún riêu cua Hà Nội

 

Bún riêu cua là món quen thuộc trong mỗi bữa sáng của người dân thủ đô. Món ăn này cũng đã có từ rất lâu đời và ngày nay nó đã trở thành đặc sản Hà Nội. Có một điều đặc biệt tạo nên ấn tượng cho bún riêu cua đó là nó được bán nhiều ở các gánh hàng rong. Dường như việc ngồi thưởng thức một bát bún ở gánh hàng rong mới là chuẩn vị truyền thống của hà nội xưa cũ.

 

Để chế biến nên món bún này cần nhiều nguyên liệu bao gồm: nước dùng, cua xay, bún, thịt, giò, đậu phụ chiên, huyết, rau sống và các loại gia vị ăn kèm như tương ớt, ớt chưng, tỏi ngâm,...Điều đặc biệt nhất tạo nên ấn tượng cho món ăn này đó là hành phi cùng với gạch cua. Tất cả nguyên liệu này hòa quyện lại tạo nên một món ăn không chỉ thơm ngon mà còn hấp dẫn đúng chuẩn đặc sản Hà Nội.

 

Bún riêu cua Hà Nội

 

Cà phê trứng Giảng

 

Uống cà phê trứng Giảng được xem là một thói quen hằng ngày của nhiều bạn trẻ Hà Nội ngày nay. Thức uống này được sáng chế vào năm 1946 do ông Nguyễn Văn Giảng là cha đẻ. Cà phê trứng đến bây giờ không chỉ đơn giản là một cốc cà phê mà nó đã được xem như đặc sản Hà Nội. Khi đến nơi đây, rất nhiều người đã tìm đến quán để được thưởng thức cốc cà phê nổi tiếng rầm rộ này.

 

Điều tạo nên đặc biệt cho cà phê trứng Giảng này chính là phần trứng sẽ được đánh cùng với sữa tạo thành kem trứng và cho lên bề mặt của cốc cà phê. Khi uống, bạn sẽ múc cà phê lên rồi khuấy đều. Vị béo ngậy của kem trứng hòa quyện cùng vị đắng của cà phê tạo nên cảm giác vừa bùi vừa thơm rất lạ miệng. Nếu uống nhiều, bạn cũng có thể nghiện món này đó.

 

Trên đây là tổng hợp các món đặc sản Hà nội mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn đang sống hoặc có cơ hội đến đây hãy thử hết các món đặc sản này.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage