Blog - Ký sự

06 03/2023

5 đặc sản Hà Nội mùa xuân gây thương nhớ

by | 2023-03-06 17:30:56 | 4966 lượt xem

Thủ đô Hà Nội được đánh giá là thiên đường ẩm thực với nhiều thức quà ăn một lần, nhớ mãi mãi. Đặc biệt là đặc sản Hà Nội mùa xuân vào mỗi dịp Tết đến, khi tiết trời se se sẽ càng cuốn hút hơn. Nội dung sau đây bạn hãy cùng Lục Thủy Restaurant & Lounge tìm hiểu về 5 món ăn gây thương nhớ ngày đầu năm tại Hà Nội nhé.

Thủ đô Hà Nội được đánh giá là thiên đường ẩm thực với nhiều thức quà ăn một lần, nhớ mãi mãi. Đặc biệt là đặc sản Hà Nội mùa xuân vào mỗi dịp Tết đến, khi tiết trời se se sẽ càng cuốn hút hơn. Nội dung sau đây bạn hãy cùng Lục Thủy Restaurant & Lounge tìm hiểu về 5 món ăn gây thương nhớ ngày đầu năm tại Hà Nội nhé.

Bánh trôi, bánh chay - Đặc sản mùa xuân Hà Nội

Bánh trôi, bánh chay được làm vào dịp Tết Hàn thực. Đây là thức quà vặt đặc trưng có hương vị của người Hà Nội xưa với hương vị ngọt thanh, mềm dẻo khó lẫn vào các loại bánh khác.

Bánh trôi, bánh chay - Đặc sản mùa xuân Hà Nội

Loại bánh đặc biệt này đều được làm từ gạo nếp nên rất thơm và dẻo. Khác biệt cơ bản nhất có lẽ là ở phần nhân, khi bánh trôi có nhân đường đỏ, mật ngọt thì bánh chay lại có nhân đỗ xanh. Mỗi bánh có một nét riêng nhưng tựu trung đều cực kỳ bắt miệng.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh trôi, bánh chay ở bất cứ đâu mỗi dịp Xuân về, đặc biệt là vào 3/3 Âm Lịch hàng năm. Món quà vặt này trở thành nét đặc trưng có 1-0-2 trong mùa Xuân Hà Thành và thật tuyệt vời khi giá trị lưu giữ vẫn còn vẹn nguyên.

Bún ốc Hà Nội - Món ăn đặc trưng Tết thủ đô

Nghe có vẻ là món ăn dân dã và có ở bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào tuy nhiên bún ốc lại cực kỳ được lòng người dân Thủ đô cũng như du khách quan tâm yêu mến vào dịp Tết đến Xuân về.

Bún ốc Hà Nội - Món ăn đặc trưng Tết thủ đô

Bún ốc có hương vị thơm ngon đặc trưng, khó lẫn trong làn gió se se. Vị ngọt thanh của nước dùng được nấu kỳ công kết hợp vị béo ngậy của từng con ốc giúp món ăn luôn được lòng bất cứ ai từng ăn thử.

Tết là thời điểm "ngập" trong dầu mỡ, giò chả và bún ốc chính là vị cứu tinh dành cho những ai yêu thích. Hương vị thơm ngon, đậm đà, chua thanh của dấm bỗng, thơm của hành khô và dậy mùi mắm tôm đặc trưng. Đây đích thị là đặc sản Hà Nội mùa xuân.

Bún thang - Nét tinh túy ẩm thực Hà Thành

Thời điểm đầu Xuân, bún thang là món ăn được ưu tiên hàng đầu của người Hà Nội cũng như du khách có dịp ghé thăm thủ đô của đất nước nghìn năm văn hiến. Bạn có thể ghé qua tiệm bún thang nổi tiếng hoặc tự tay xuống bếp chuẩn bị cho người thân, bạn bè.

Bún thang sở hữu hương thơm nhẹ nhàng, vị ngọt cực kỳ đậm đà và không có khả năng gây ngán. Không ngoa khi nói rằng bún thang chính là món ăn làm nổi lên sự thanh thuần của những làn gió nhẹ ngày đầu năm.

Nét tinh túy của ẩm thực Hà Thành cũng được hội tụ đầy đủ trong bún thang. Những nguyên liệu chắc chắn không thể thiếu gồm bún, thịt gà, trứng rán, giò lụa, mùi tàu,... Tuyệt vời hơn khi bạn có thể tận dụng thức ăn còn dư sau Tết để chế biến món ăn này.

Bún thang - Nét tinh túy ẩm thực Hà Thành

Chả rươi - Đặc sản Hà Nội mùa xuân gây thương nhớ

Kể đến đặc sản Hà Nội mùa xuân chắc chắn không thể bỏ qua chả rươi. Tinh túy ẩm thực này trải qua bao nhiêu năm vẫn giữ vẹn nguyên hương vị, cách thức chế biến cũng như "gu" của người Hà Nội xưa.

Gắp một miếng chả rươi vàng ươm, mềm mềm, béo béo giúp bạn trải nghiệm tinh hoa ẩm thực độc đáo của thủ đô. Đây là món ăn thu hút đông đảo du khách ghé thăm mảnh đất văn hiến này và chắc chắn sẽ quay trở lại khi có dịp.

Chả rươi thường được ăn vào bữa trưa hoặc tối khi tiết trời se se lạnh. Bạn cũng có thể tự tay làm một cách dễ dàng với nguyên liệu dễ tìm để tự mình tận hưởng sự thú vị của thủ đô Hà Nội ngày đầu năm.

Bánh tôm Hồ Tây - Tinh hoa ẩm thực ngày đầu xuân

Bánh tôm Hồ Tây là thức quà đơn giản ngày đầu Xuân Hà Nội. Đây cũng chính là món bánh truyền thống của Việt Nam nói chung và mảnh đất Hà Thành nói riêng. Tôm tươi vỏ mỏng được bọc trong lớp bột chiên vàng đều nhưng có dấu ấn cực nổi bật.

Bánh tôm Hồ Tây - Tinh hoa ẩm thực ngày đầu xuân

Trải qua cùng người dân thủ đô nhiều năm lịch sử, bánh tôm luôn có một vị trí đặc biệt và không phải loại bánh nào cũng có thể thay thế được. Đây là đặc sản Hà Nội mùa xuân gây thương nhớ. Bánh tôm còn được trộn thêm khoai lang thái sợi, kết hợp bột bên ngoài tạo nên vị giòn tan ngon khó cưỡng.

Món ăn này thường được ăn vào thời điểm xế chiều, bán đặc biệt nhiều vào dịp đầu Xuân năm mới. Bánh tôm chiều lòng thực khách ở nhiều độ tuổi khác nhau nhờ sợ dễ ăn và giá thành phù hợp. Bạn cũng có thể trổ tài làm bánh tôm với nguyên liệu đơn giản.

Trên đây là top 5 đặc sản Hà Nội mùa xuân gây thương nhớ mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có thêm gợi ý và được thưởng thức thật nhiều món ăn ngon trong tinh hoa ẩm thực Hà Thành.


Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage