Blog - Ký sự

18 04/2023

Những hàng chè Hà Nội lâu năm nổi tiếng và được yêu thích

by | 2023-04-18 13:49:15 | 4054 lượt xem

Lục Thủy Restaurant & Lounge cùng bạn tìm hiểu về những hàng chè Hà Nội có nhiều năm tuổi và được yêu thích ở thủ đô nghìn năm văn hiến.

Nói về ăn vặt thủ đô chắc chắn không thể thiếu những hàng chè với đa dạng hương vị và màu sắc khác nhau. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, chè Hà Nội không chỉ khắc khoải trong tiềm thức của người dân nơi đây mà còn in đậm trong kí ức của du khách đã từng thưởng thức. Bạn hãy cùng Lục Thủy Restaurant & Lounge tìm hiểu về các quán chè có nhiều năm tuổi tại thủ đô nghìn năm văn hiến ở nội dung bài viết sau đây nhé!


Chè Bốn Mùa

Chè Bốn Mùa là quán chè ngon Hà Nội "khai sinh" vào năm 1975. Đây là một trong những địa chỉ bán chè truyền thống nổi tiếng và lâu đời nhất nhì thủ đô, Chè Bốn Mùa thu hút khách hàng với những hương vị cực kỳ riêng biệt.


Chè bốn mùa

Chè Bốn Mùa


Chè Bốn Mùa được chủ quán khéo léo lựa chọn nguyên liệu và cho ra những bát chè thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt không sử dụng hóa chất vẫn cực kỳ dậy mùi. Thực đơn Chè Bốn Mùa phong phú nhưng nổi bật nhất là bánh trôi tàu, lục tào xá thanh thanh, bùi bùi.


Xôi chè bà Thìn

Nhắc đến chè Hà Nội nổi tiếng và lâu đời chắc chắn không thể không kể đến xôi chè bà Thìn. Đây là địa điểm quen thuộc của người thủ đô mỗi khi muốn thưởng thức bát chè nóng hổi, dậy mùi thơm.

Quán chè bà Thìn nổi tiếng với các món truyền thống như xôi chè, chè đỗ xanh, đỗ đen,... nấu theo phong cách truyền thống của thập kỷ 30 thế kỉ trước. Xuất phát từ gánh hàng rong, đến nay chè bà Thìn đã có mặt tại cửa hàng ở phố Bát Đàn và Hàng Thiếc sầm uất.


Chè Hà Nội nhà Suvy

Nếu ghé Hà Nội và muốn thưởng thức chè thì bạn không nên bỏ lỡ chè nhà Suvy. Menu của quán không nhiều nhưng món nào cũng mang lại ấn tượng sâu đậm và cực kỳ xuất sắc như chè khúc bạch, chè khoai dẻo, chè bưởi, sữa chua phomai hoa quả.


Chè Hà Nội nhà Suvy

Chè Hà Nội nhà Suvy


Không giống nhiều quán chè khác tại thủ đô, chè khúc bạch nhà Suvy mang hương vị rất riêng. Mỗi miếng khúc bạch đều được chủ quán thực hiện kỳ công, cho ra cảm giác béo ngậy của phomai, đầy mùi hạnh nhân thơm thơm, bùi bùi xứng đáng top 1 chè khúc bạch.


Ngọc Thạch Quán

Bạn đang muốn ăn ngay một cốc chè Hà Nội thơm ngon thì Ngọc Thạch Quán là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây không chỉ nổi tiếng với chè mà caramen cũng cực kỳ được yêu thích với độ ngon "bá cháy" và siêu đầy đặn.

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt thì chắc hẳn không còn xa lạ với Ngọc Thạch. Quán có thực đơn cực kỳ phong phú và chất lượng món nào cũng tuyệt vời. Khách hàng luôn đánh giá tích cực từ giá thành, dịch vụ, không gian,... do đó luôn nhận nhiều lượt review chân thực.


Chè hoa quả Khâm Thiên

Chè hoa quả Khâm Thiên cũng là địa chỉ xịn sò được nhiều người lui tới khi muốn thưởng thức chè ngon. Quán được thiết kế nhỏ xinh, đơn giản tại số nhà 67 ngõ Lệnh Cư nhưng luôn tiếp đón đông đảo khách hàng ghé qua.

Quán nổi bật với món chè hoa quả, hoa quả dầm bởi chất lượng được nhiều food reviewer đánh giá là "ngon số dzách" Hà Nội, hoa quả đều tươi và sạch theo từng mùa. Chất lượng là vậy nhưng giá thành lại cực kỳ rẻ và đầy ú ụ giúp bạn có bữa xế chắc bụng.


Chè hoa quả Khâm Thiên

Chè hoa quả Khâm Thiên


Chè bưởi và thạch găng

Nếu là tín đồ về chè Hà Nội chắc bạn sẽ không xa lạ với quán chè bưởi, thạch găng Hoàng Ngọc Phách. Những bát chè thơm ngon, đầy màu sắc được chở trên chiếc xe đẩy nhỏ xinh, là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích vì vừa được nhâm nhi chè ngon vừa được tám chuyện với bạn bè.

"Quán" nằm ở ngõ 1 Hoàng Ngọc Phách, menu đơn giản với hai món chè bưởi và thạch găng nhưng luôn hấp dẫn bất cứ ai đi qua. Chủ quán tự làm 100% nên tạo ra hương vị cực kỳ thơm ngon, thanh nhẹ và đặc biệt.


Chè thập cẩm 117 Đội Cấn

Chè thập cẩm 117 Đội Cấn đáp ứng đầy đủ tiêu chí thơm ngon - bổ rẻ - chất lượng và tọa lạc tại vị trí đắc địa, phố ẩm thực của Đội Cấn nên luôn đón nhiều lượt khách mỗi ngày. Tại đây có cực nhiều món ăn ngon giúp bạn thoải mái lựa chọn.

Best seller của chè 117 Đội Cấn là chè thập cẩm, chè sầu, chè hạt sen tự làm nên không có hóa chất gây hại. Hương vị của chè thơm ngon, dịu mát, thích hợp cho những ngày hè nắng nóng của thủ đô.


Xem thêm: Những thức uống giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe


Chè xoài Minci

Điểm danh chè Hà Nội thì không thể không kể đến chè xoài Minci. Quán nằm ngay số 2 Nguyễn Trường Tộ và được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn khi bất chợt thèm bát chè thơm ngon.


Chè xoài Minci

Chè xoài Minci


Must try ở Minci chắc chắn là chè xoài với hương vị thơm ngọt tự nhiên từ xoài tươi, sữa nguyên kem béo ngậy nên được tín đồ hảo ngọt cực kỳ yêu thích. Dù thưởng thức ở nơi đâu thì chè xoài Minci vẫn là cái gì đó gây "nức lòng người hâm mộ".


Trên đây Lục Thủy Restaurant & Lounge đã cùng bạn tìm hiểu về những hàng chè Hà Nội có nhiều năm tuổi và được yêu thích ở thủ đô. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình địa chỉ xịn với món ăn hấp dẫn để thưởng thức dư vị quà vặt Hà Thành. Thêm vào đó, nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm đồ ăn ngon, view đẹp, giá tốt thì đừng quên ghé Lục Thủy ngay để được hỗ trợ tận tình nhất nhé!

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage