Blog - Ký sự

05 06/2023

Các loại bánh đặc sản Hà Nội cực ngon nên thử một lần

by | 2023-06-05 16:44:23 | 3554 lượt xem

Hà Nội không chỉ là một thủ đô có lịch sử ngàn năm văn hiến mà nơi đây còn có các loại bánh đặc sản Hà Nội làm nên thương hiệu mà bạn nhất định phải thử.

Hà Nội không chỉ là một vùng đất của những danh lam thắng cảnh, của lịch sử ngàn năm và nơi đây còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Đặc biệt phải kể đến các loại bánh đặc sản Hà Nội thơm ngon làm nức lòng du khách. Nào hãy cùng Lục Thủy Restaurant & Lounge tìm hiểu cụ thể hơn về các hương vị của món bánh đặc sản đất thủ đô nhé.

 

Bánh cốm Nguyên Ninh

 

Người thủ đô chắc hẳn không ai không biết về Bánh cốm Nguyên Ninh, dây là một trong các loại bánh đặc sản Hà Nội nổi tiếng từ cách đây hơn 150 năm. Vào những năm 1865, bánh cốm được xuất phát từ làng Yên Ninh, tổng Yên Thành, nay thuộc ngoại thành Hà Nội.

 

Thời xưa, bánh cốm làng Nguyên Ninh được xếp vào hàng các loại bánh đặc sản Hà Nội sánh vai với chả cá lã vọng, bánh cuốn Thanh Trì. Đến nay, bánh cốm ngày càng nổi tiếng bởi duy trì được hương vị thơm ngon ngày xưa bởi bánh làm từ cốm nguyên chất với vỏ bánh dẻo thơm mùi cốm non.

 

Bánh cốm Nguyên Ninh không pha bột, không xay mà vẫn dẻo mịn. Hiện nay, bánh cốm Nguyên Ninh được bán duy nhất tại: số 11, Hàng Than, Hà Nội.

 

Bánh cốm Nguyên Ninh một trong các loại bánh đặc sản Hà Nội

 

Bánh tôm Hồ Tây - Nhất định phải thử

 

Các loại bánh đặc sản Hà Nội hiện nay có rất nhiều, tuy nhiên để tìm được một loại bánh có hương vị thơm ngon. Đặc biệt, nếu bánh tôm Hồ Tây thưởng thức nóng hổi ngay tại chỗ thì càng tuyệt vời hơn. Nhân bánh được làm bằng tôm tươi nuôi tại Hồ nên có vị ngọt và chắc thịt, phần vỏ bánh giòn và thơm.

 

Mua bánh tôm đặc sản Hà Nội làm quà biếu cũng rất phù hợp. Địa chỉ bán bánh tôm Hồ Tây chuẩn hương vị nhất hiện nay là: Số 1 đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội.

 

Bánh chè lam Hà Nội

 

Bánh chè lam Hà Nội có nguồn gốc từ xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội, người dân nơi đây chuyên làm chè lam để bán nên đến nay đã có thương hiệu nổi tiếng là “Chè lam Thạch Xá”. Bánh chè lam Thạch Xá có hương vị dẻo thơm của bột nếp, vị ngọt thanh của đường, bùi ngậy của đậu phộng xen lẫn chút thơm và cay của gừng.

 

Bánh chè lam Hà Nội

 

Món bánh này người dân địa phương quan niệm là một món bánh làm bằng sự tâm huyết và thành kính nên thường dùng để  thờ cúng dịp lễ Tết. Dù đã qua nhiều năm nhưng chè lam vẫn luôn giữ được hương vị thơm ngon. Vì thế, du khách từ thập phương khi đến Hà Nội vẫn không quên thưởng thức món bánh này và mua về làm quà cho người thân.

 

Bánh chưng Tranh Khúc

 

Một trong các loại bánh đặc sản Hà Nội được nhiều người biết đến nhất chính là món Bánh chưng Tranh Khúc. Đây là món bánh được nhiều gia đình nối nghiệp và nguồn gốc chính tại làng Tranh Khúc, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Món bánh chúng này được chế biến cầu kỳ, làm cẩn thận để cho ra được những chiếc bánh thơm ngon.

 

Bánh chưng Tranh Khúc được làm từ gạo nếp quýt đỏ, nhân bên trong là thịt tươi được lựa chọn kỹ càng, sau đó tẩm ướp gia vị và nặn tròn cùng đậu xanh quê vỏ đỏ. Bánh sau khi được gói xong thì đem luộc bằng nồi điện vì thế có độ dẻo thơm khác biệt so với bánh chưng truyền thống.

 

Du khách có thể chọn mua đặc sản Hà Nội làm quà tặng tại  Làng Tranh Khúc, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

 

Bánh chưng Tranh Khúc

 

Bánh gai làng Giá - Đặc sản nổi tiếng tại Hà Nội

 

Dù bánh Gai là một đặc sản của nhiều vùng miền đặc biệt là Hải Dương, tuy nhiên, tại Hà Nội, món bánh Gai này được nổi tiếng với cái tên bánh gai làng Giá. Bánh gai có nguồn gốc từ làng Giá, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

 

Từ xa xưa, bánh gai làng Giá đã nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và béo ngậy. Kết hợp cùng nhân đỗ xanh, cùi dừa bùi bùi, đặc biệt, lá gai thơm ngon cũng giúp món bánh dù có nguyên liệu bình dị nhưng hương vị rất hấp dẫn và lôi cuốn.

 

Địa chỉ bán bánh gai làng Giá chuẩn nhất tại: Làng Giá, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ngoài ra, khách hàng có thể mua tại một số địa chỉ uy tín như:

 

- Bánh gai Tiến Vua: 170 Khuất Duy Tiến, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.

 

- Bánh gai Bà Minh: 210 Quang Trung, P. Hà Cầu, Q. Hà Đông, Hà Nội.

 

Bánh gai làng Giá

 

Bánh khúc Hà Nội

 

Bánh khúc Hà Nội cũng là một đặc sản quen thuộc của người Hà Nội. Bánh khúc được làm từ xôi bên ngoài và nhân là sự kết hợp giữa vị của rau khúc và nếp thơm. Nhân bánh bao gồm đậu xanh. thịt mỡ được ướp đậm đà và mang đến hương vị thơm ngon.

 

Món bánh khúc Hà Nội thường được bán rất nhiều ở đường phố các khu chợ hoặc thường có người bán rong. Tuy nhiên, một địa chỉ mua uy tín chính là: Bánh khúc Cô Lan: số 69B, Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, HN.

 

Trên đây là tổng hợp các loại bánh đặc sản Hà Nội mà du khách nhất định phải thử khi đến Thủ Đô hoặc có thể mua làm quà biếu khi ghé thăm nơi đây. Đảm bảo đây chắn chắn sẽ là những món quà tặng vô cùng tuyệt vời để bạn mang được hương bị đất Hà thanh đi khắp nơi.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage