Blog - Ký sự

30 03/2023

Trà xoài sấu bao tử - Thứ đồ uống bạn nhất định phải thử khi đến nơi phố cổ

by | 2023-03-30 16:46:53 | 5084 lượt xem

Trà xoài sấu bao từ là thức uống độc đáo tại Lục Thủy, được kết hợp giữa trà đào, ô mai sấu đặc sản và xoài tươi Việt Nam.

Ẩm thực phố cổ Hà Nội đã hình thành cùng với những nét văn hóa truyền thống vô cùng độc đáo, đặc biệt là những món đồ uống rất riêng tạo nên sức hút không thể chối từ đối với những người đặt chân tới nơi đây. Vậy thì chẳng có lý do gì mà bỏ qua món đồ uống đậm vị Hà Nội mang tên Trà xoài sấu bao tử của Lục Thủy ngay dưới đây.

Thủ đô với thức quà gây xao xuyến

Đi cùng với những tháng năm lịch sử, Hà Nội là nơi chứa đựng những tinh hoa của nền văn hóa lâu đời, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam. Du khách mỗi khi đặt chân tới nơi đây đều không khỏi xuýt xoa với những món ăn đặc sản xứ Hà Thành như Phở Hà Nội, bún đậu mắm tôm, bánh tôm, bánh cuốn Thanh Trì,...


Cùng với tiết trời đang chuyển dần sang hè thì lại càng không thể thiếu những món giải khát rất đỗi quen thuộc như ly trà sấu, trà đá mát lạnh. Kết hợp từ các nguyên liệu đặc trưng như quả sấu bao tử, trà đào, xoài tươi, giờ đây món nước bình dân ấy đã được nâng lên 1 tầm cao mới khi tới với Lục Thủy Restaurant & Lounge

  Trà xoài sấu bao tử - thức uống đậm chất thủ đô


                      

Trà xoài sấu bao tử hấp dẫn cho mùa hè 


Giữa cái nóng oi ả của mùa hạ thì món trà sấu luôn đứng đầu trong danh sách những thức uống giải nhiệt mát lạnh cho ngày nóng nực. Đặc biệt, món trà xoài sấu ởLục Thủy sẽ khiến vị giác của người thưởng thức cảm nhận đủ hương vị của mùa hè: vị chua của sấu, nét ngọt thơm của xoài tươi kèm đó là cảm giác man mát của trà đào. Sự kết hợp đầy tinh tế của các nguyên liệu đã tạo nên món trà xoài sấu không thể hấp dẫn hơn.  

Chất lượng từ nguyên liệu tạo nên ‘thương hiệu’ cho món giải khát tuyệt hảo


Từ những trái sấu bé nhỏ giòn dai cùng với trái xoài ngọt lịm, thêm chút thanh nhẹ của trà đào, Lục Thủy đã thành công sáng tạo ra món đồ uống đầy vị Hà Nội nhưng cũng không làm mất đi bản chất của nó.

Để biến tấu một món đồ uống truyền thống thành sáng tạo, các barista tại Lục Thủy đã phải chọn lọc nguyên liệu vô cùng kỹ càng với quy trình chế biến đảm bảo chất lượng.


Xoài tươi

Những trái xoài Việt Nam chín vừa tới, thịt xoài dày, có độ dày nhất định, có vị ngọt, vị chua vừa phải. Ly trà xoài sấu bao tử sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi có thêm miếng xoài tươi vừa ngọt vừa thơm.

Ô mai sấu bao tử

Ô mai sấu là kết tinh của những quả sấu giòn dai cùng với hương ngọt dịu của đường kính, là nguyên liệu đóng vai trò chủ chốt trong thức uống này.

Trà đào 

Tất nhiên rồi để tạo nên thức uống trên sẽ không thể thiếu trà đào - một lớp hương vị nền làm tôn lên vị chua ngọt của ô mai sấu và xoài.


Hương vị đậm đà khiến bạn không thể nào quên khi đã nếm thử


              

Trà xoài sấu bao tử - Thức uống gây thương nhớ ngay từ lần đầu chạm môi 


Mùi hương đóng vai trò quan trọng không kém cho mỗi món thức uống, nó không chỉ kích thích vị giác khiến món đó trở nên ngon hơn đồng thời còn khơi dậy cảm xúc của người thưởng thức. Trà xoài sấu bao tử sẽ làm bạn phải mê mẩn với mùi hương đặc trưng của xoài tươi, thêm cảm giác sảng khoái khiến bạn không thể cưỡng lại. Đồng thời khi nếm thử thức uống này, người dùng như được lên ‘chuyến tàu của kí ức’ mang tên Mùa Hạ.


Ánh nắng vàng đang chiếu xuống từng tầng lá xanh mát, sao không cùng Lục Thủy nếm thử Trà xoài sấu bao tử để đánh tan cái nóng của một mùa hạ nóng nực nhỉ?

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage