Blog - Ký sự

17 01/2023

Lịch trình mùng 1 Tết đi đâu chơi ở Hà Nội cả năm gặp may mắn

by | 2023-01-17 15:05:15 | 5697 lượt xem

Tết Quý Mão 2023 đang đến rất gần, nếu chưa có kế hoạch làm gì thì đừng bỏ qua những chuyến du xuân, du lịch Tết Hà Nội 2023 ngay nhé!

Khi du lịch Hà Nội không chỉ được những du khách phương xa yêu thích mà còn được chính những người dân thủ đô cũng không kém phần háo hức mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Vậy mùng 1 Tết đi chơi đâu Hà Nội, cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau.


1. MÙNG 1 TẾT NÊN ĐI ĐÂU CHƠI Ở HÀ NỘI?


Nếu vẫn còn phân vân về mùng 1 Tết nên đi đâu chơi ở Hà Nội để tận hưởng trọn hương vị ngày Tết, để Lục Thuỷ gợi ý cho bạn một vài địa điểm nhé!

- Phố đi bộ Hồ Gươm: Đây là một địa điểm du lịch quen thuộc mà bất cứ ai khi đặt chân đến Hà Nội cũng nên ghé qua dù chỉ một lần. Khu vực xung quanh bờ hồ được yêu thích bởi sự đông vui, nhộn nhịp cùng những hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm,… Vào dịp Tết, phố đi bộ sẽ trở nên vắng vẻ hơn, trong lành, đường phố thông thoáng cùng những sắc hoa rực rỡ cho mọi người ngắm cảnh, du xuân.

 


~Phố đi bộ Hồ Gươm vào những ngày Tết sẽ vắng vẻ, dễ chịu hơn ngày thường~


- Tứ Trấn Thăng Long: Tứ Trấn là 4 ngôi đền trấn giữ 4 cửa ngõ của Hà Nội là Đông – Tây – Nam – Bắc cho thủ đô nghìn năm văn hiến. Vậy nên mùng 1 Tết đi đâu chơi ở Hà Nội thì Tứ Trần Thăng Long là một gợi ý không nên bỏ qua bao gồm: Đền Bạch Mã; Đền Voi Phục; Đền Kim Liên; Đền Quán Thánh.

- Thung lũng hoa Hồ Tây: Vị trí tại ngay đường Nhật Chiêu, Hồ Tây – đây được ví như là “thiên đường hoa trong lòng Hà Nội” được mọi người ưa thích. Mỗi dịp xuân về muôn hoa đua nở khoe sắc dưới nắng làm lòng người xao xuyến. Diện tích hơn 5ha được trồng nhiều loại hoa cùng nhau tỏa sắc khiến nơi đây là một địa điểm chụp ảnh, thăm thú khá ấn tượng mà mọi người nên tham khảo.


Xem thêm: Phong tục lễ chùa đầu năm của người Việt và những địa điểm lễ chùa đằn năm ở Hà Nội


3. CÁC HOẠT ĐỘNG DU XUÂN NGÀY MÙNG 1 TẾT Ở THỦ ĐÔ


Nếu những địa điểm tham quan Hà Nội trên vẫn chưa khiến mọi người hài lòng khi lựa chọn mùng 1 Tết đi chơi đâu Hà Nội là phù hợp nhất thì những địa chỉ ngay dưới đây cũng sẽ là những gợi ý vô cùng hoàn hảo.


Đi lễ chùa đầu năm tại Phủ Tây Hồ


Đầu Xuân năm mới, thói quen đi lễ chùa để cầu bình an đã trở thành một trong những nét truyền thống văn hóa của người dân Việt. Do đó, vào những ngày đầu năm, Phật tử từ khắp nơi kéo về Phủ Tây Hồ để cầu nguyện, lễ bái vô cùng đông đúc, nhộn nhịp.



~Phủ Tây Hồ cũng là địa điểm nên ghé qua những ngày Tết đến~


Phủ Tây Hồ là nơi thờ cúng bà chúa Liễu Hạnh – một trong những tứ bất tử của văn hóa Việt Nam từ xưa cũng là vị thánh cao nhất của tín ngưỡng tứ phủ tại Việt Nam. Điều này khiến cho Phủ Tây Hồ là một trong những địa điểm cầu may mắn, tài lộc của bản thân và gia đình được mọi người tìm đến.


Nếu lo lắng mùng 1 Tết đi chơi đâu Hà Nội thì liệu Phủ Tây Hồ có mở cửa thì từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên Đán, phủ sẽ mở từ 5h sáng – 7 giờ tối hàng ngày nên mọi người thoải mái ghé phủ trong thời gian này nhé.


Xin chữ đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám


Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem biểu tượng của tri thức, nền giáo dục Việt Nam cũng là nơi thờ phụng của các bậc Tiên Thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An.



~Nhất định nên ghé qua Văn miếu Quốc Tử Giám để xin chữ lấy may mắn, công danh~


Vào mỗi dịp Tết đến, Văn Miếu sẽ diễn ra những hoạt động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là xin chữ - một nét đẹp văn hoá của những người con hiếu học. Nên nếu phân vân không biết mùng 1 Tết đi chơi đâu Hà Nội thì đừng quên ghé qua Văn Miếu để xin chữ đầu năm để lấy may mắn, bình an cho một năm mới.


Dạo phố đi bộ Hà Nội - Hồ Gươm và thưởng thức bữa ăn truyền thống đầu năm


Cuối cùng, một trong những địa điểm không thể bỏ qua chính là khi mùng 1 Tết đi chơi đâu Hà Nội chính là dạo phố đi bộ Hồ Gươm và cùng nhau thưởng thức bữa ăn truyền thống ngày đầu năm. Việc cả gia đình cùng nhau dạo phố, ngắm cảnh phố phường thủ đô vào những ngày không còn sự đông đúc, náo nhiệt, ồn ào như vốn có mà thay vào đó là sự yên bình, nhẹ nhàng. Điều này sẽ đem lại sự dễ chịu, thư thái và dễ dàng chiêm ngưỡng khung cảnh của của những ngày đầu xuân năm mới. Bên cạnh đó cùng nhau thưởng thức một nhà hàng có view ấn tượng thì Lục Thủy Restaurant sẽ giúp bạn thỏa mãn mong muốn này.


Bao trọn khuôn viên nhà hàng chính là cảnh sắc Hồ Gươm thơ mộng, mang dấu ấn lịch sử. Tổng thể nhà hàng đi theo lối kiến trúc Á Đông sang trọng mang đến không gian ấm cúng, trang nhã.

 

Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi không gian kiến trúc đặc sắc, nền ẩm thực Á -  Âu đa dạng mang hương vị rất riêng cũng là điều khiến thực khách vương vấn không nguôi dù chỉ một lần ghé đến nơi đây. Nhà hàng phục vụ đa dạng món Á -  Âu đặc sắc được chế biến công phu, điêu luyện bởi các vị đầu bếp có thâm niên trong nghề. Nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, mang đến bữa ăn thơm ngon, chuẩn vị với mọi thực khách.



- Địa chỉ: 16 Lê Thái Tổ, P. Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Điện thoại: (+84) 243 3932 1616 - (+84) 90 886 8338 - (+84) 90 279 1616

- Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00 tất cả các ngày trong tuần


Như vậy, với những thông tin về các địa điểm nhất định cần phải ghé thăm khi mọi người thắc mắc không biết mùng 1 Tết đi chơi đâu Hà Nội ở bài viết trên hy vọng sẽ đem lại những gợi ý phù hợp nhất. Đừng quên tìm đến Nhà hàng Lục Thủy để cùng thưởng thức những hương vị bữa ăn hấp dẫn và cùng nhau tâm tình trong không khí của mùa xuân đang đến rất gần. 

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage