Blog - Ký sự

11 01/2023

Địa điểm du lịch Hà Nội trong 1 ngày nhất định không thể bỏ qua

by | 2023-01-11 11:26:48 | 5210 lượt xem

Hà Nội luôn là điểm đến lý tưởng đối với mọi du khách trong nước cũng như nước ngoài vậy thì chẳng còn lý do gì không thử tham khảo những địa điểm du lịch Hà Nội trong 1 ngày

Trong chuyến hành trình du lịch mảnh đất Hà Thành chỉ trong 1 ngày, du khách sẽ dễ dàng thưởng thức được những nét tinh hoa của văn hóa thủ đô, những điểm vui chơi, ẩm thực nổi tiếng, … cũng như dễ dàng lưu giữ lại những dư âm của mảnh đất nghìn năm văn hiến này.

 

1. TRẢI NGHIỆM DU LỊCH HÀ NỘI 1 NGÀY TRONG TRUNG TÂM THÀNH PHỐ


Nếu chỉ có 1 ngày dài để trải nghiệm du lịch Hà Nội với những địa điểm ngay trong trung tâm thành phố thì đừng bỏ qua những địa điểm tham quan Hà Nội được tổng hợp ngay sau đây để có thêm nhiều gợi ý hoàn hảo nhất.

 

 

~ Những địa điểm du lịch Hà Nội trong 1 ngày không nên bỏ qua~

 

2. KHU VUI CHƠI KHÁM PHÁ ĐẶC SẮC - VINKE & VINPEARL AQUARIUM TIMES CITY


Một trong những địa điểm du lịch Hà Nội trong 1 ngày được nhắc đến chính là khu VinKE & Vinpearl Aquarium Times City – được mệnh danh là thiên đường giải trí bậc nhất tại Hà Nội phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau. Địa điểm này được ví như là một đại dương thu nhỏ ngay dưới lòng thủ đô với diện tích lên đến 4000m2. Khu VinKE & Vinpearl Aquarium Times City có khá nhiều nơi vui chơi, giải trí, thư giãn như:

- Thủy cung Vinpearl Aquarium với nhiều sinh vật cùng như khu khác nhau: khi nước ngọt, khu hang động của động vật, khu nước mặn với trình diễn dưới nước.

- Khu Vui chơi Giáo dục cho trẻ VinKE sở hữu mô hình giáo dục toàn diện rộng đến 4000m2, kết hợp hoàn hảo giữa 4 khu vực: khu hướng nghiệp, khu trò chơi vận động, khu trò chơi máy, khu hồ cá Koi.

 

3. LĂNG BÁC


Nhất định phải ghé thăm Lăng Bác khi tìm kiếm các địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày bởi đây chính là nơi an nghỉ, lưu giữ thi hài của Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

 


~ Lăng Bác - điểm đến thể hiện tấm lòng thành kính đối với lãnh tụ vĩ đại của dân tộc~

 

Lăng Bác chính là một công trình mang nhiều ý nghĩa về văn hóa, lịch sử cũng như ghé thăm nơi đây chính là cách thể hiện tình cảm sâu sắc với lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Ngoài ghé thăm Lăng Bác, du khác có thể chứng kiến nghi lễ thượng cờ cùng nhiều nơi thăm quan như: Nhà sàn, ao cá Bác Hồ, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, …

 Xem thêm: Top 5 các nhà hàng ngon ở phố cổ Hà Nội thu hút nhiều khách hàng

3. HỒ GƯƠM


Hồ Gươm hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm được mệnh danh chính là “trái tim” của mảnh đất thủ đô với nhiều dấu ấn lịch sử cùng khung cảnh thơ mộng làm say đắm lòng người. Hồ Gươm không chỉ là điểm thăm quan yêu thích của du khách mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của dân tộc với nhiều địa điểm như: Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, phố đi bộ Hồ Gươm, Nhà hát lớn Hà Nội,… khiến đây chính là địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày không nên bỏ qua.

 

4. VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM 


Nhắc đến Văn miếu Quốc Tử Giám là nhắc đến trường Đại học đầu tiên của nước ta – đây là đại diện cho nền giáo dục từ bao đời nay được nhiều sĩ tử, học trò ghé thăm hàng năm để cầu may mắn, suôn sẻ trong học hành, thi cử, công việc.

 

 

~ Văn miếu Quốc Tử Giám cũng là một điểm đến lý tưởng của du khách~

 

Ngoài khu Văn miếu Quốc Tử Giám, du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều nét kiến trúc độc đáo như: Hồ Văn, cổng Đại Trung, Khuê Văn Các, vườn bia chiến sĩ, nhà Thái học,…

 

5. DU LỊCH QUANH HÀ NỘI 1 NGÀY TẠI NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI


Nếu có cơ hội ghé thăm thủ đô, du khách nhất định thăm quan Nhà thờ Lớn Hà Nội – đây là địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày khá nổi tiếng. Nhà thờ Lớn Hà Nội chính là nơi sinh hoạt tín ngưỡng, hành lễ của tín đồ công giáo ngay chính mảnh đất Hà Thành nhộn nhịp này.

 

Mặc dù không phải nơi vui chơi ồn ào nhưng đây chính là một nét văn hóa tín ngưỡng mà du khách có thể ghé thăm dạo chơi và thưởng ngoạn.

 

6. DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG 1 NGÀY GẦN HÀ NỘI VỚI ĐỊA ĐIỂM HẤP DẪN CHO TEAM MÊ XÊ DỊCH 


Bỏ qua những địa điểm trong lòng Hà Nội, du khách có thể tham khảo những địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày dành riêng cho những người có đam mê xê dịch ngay sau đây nhé!

 

Chinh phục núi Hàm Lợn hoang sơ 


Núi Hàm Lợn được nhắc đến như một điểm đến ấn tượng được nhiều bạn trẻ yêu thích trong những chuyến dã ngoại vào cuối tuần. Khu vực này được biết đến là “nóc nhà của thủ đô” với độ cao lên đến 462m nên khí hậu vô cùng dễ chịu cùng khung cảnh thiên nhiên đặc sắc.

 

 

~ Núi Hàm Lợn - điểm dã ngoại thú vị ngay ngoại thành Hà Nội~

 

Đến với Núi Hàm Lợn, du khách có thể trải nghiệm leo núi, cắm trại, tiệc nướng BBQ, thưởng cảnh rừng thông tuyệt đẹp, …

 

Đi phượt ở núi Trầm Chương Mỹ


Trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, núi Trầm tại Chương Mỹ cũng được nhiều người yêu thích. Vậy thì tại sao lại bỏ qua “cao nguyên Hà Giang thu nhỏ” tại ngoại thành Hà Nội khi lựa chọn địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày.

 

Sở hữu khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ với những vách đá cheo leo dựng đứng khiến du khách vô cùng thích thú để cắm trại, dã ngoại, … ngay giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

 

 

~ Đi phượt ở núi Trầm cũng là một trải nghiệm đáng thử~

 

Tam Đảo - điểm du lịch gần Hà Nội


Dù không thuộc địa phận Hà Nội nhưng chỉ cách trung tâm với 80km, Tam Đảo cũng là điểm đến thú vị khi có khí hậu thoáng mát, dễ chịu được nhiều du khách yêu thích. Hơn nữa, nơi đây có nhiều địa điểm phù hợp để mọi người có thể lưu giữ được những bức ảnh tuyệt đẹp như: quảng trường Tam Đảo, Nhà thờ đá, Cổng trời Tam Đảo, …

 

Thung lũng bản Xôi


Thung lũng bản Xôi cũng là địa điểm dã ngoại gần Hà Nội khá lý tưởng cho team đam mê du lịch. Nơi đây sở hữu nhiều hòn đảo nhỏ với nhiều bãi cỏ xanh mềm mại đem lại điểm lý tưởng để dựng trại, dã ngoại, sự kiện, ….

 

Thưởng ngoạn hồ Quan Sơn


Nếu được hỏi về địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày mà có khung cảnh nguyên sơ, hùng vĩ với nhiều ngọn núi được ví như “Hạ Long trên cạn” thì hồ Quan Sơn là một gợi ý.

 

 

~ Hồ Quan Sơn được ví như Hạ Long trên cạn trong ngoại thành Hà Nội~

 

Khung cảnh sông nước hữu tình cùng thực vật xanh mát, tràn đầy sức sống khiến du khách được tận hưởng nhiều trải nghiệm như: câu cá, chèo thuyền Sup, cắm trại, …

 

7. DU LỊCH HÀ NỘI TRONG 1 NGÀY ĂN GÌ NGON?


Ngoài những địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày thì đừng bỏ những quán ăn ngon tại Hà Nội sẽ giúp những du khách được thưởng thức những nét ẩm thực đậm nét văn hóa xưa pha chút hiện đại phù hợp với mọi thực khách.

 

Nhắc đến du lịch Hà Nội ăn gì ngon, du khách có thể tham khảo tại Nhà hàng Lục Thủy Restaurant với nét ẩm thực vô cùng đa dạng mang đậm hương vị riêng từ truyền thống đến hiện đại phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Tại Lục Thủy, khách hàng sẽ được trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực Á – Âu đa dạng và vô cùng đặc sắc được chế biến từ những đầu bếp hàng đầu chuẩn 5 sao trong một không gian kiến trúc đậm nét Á Đông.

 


~ Vừa thưởng thức ẩm thực vừa tận hưởng view Hồ Gươm còn điều gì tuyệt hơn thế~

 

Với hơn 100 món ăn được chọn lọc với nguồn nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn, đậm nét văn hóa truyền thống như: phở Hà Nội xưa, ba ba rang muối, cá bống suối chiên, … cho đến những món ăn đậm nét hiện đại như: bò Fuji Nhật, sò điệp Nhật, Tu hài nướng, … đã và đang đem lại cho thực khách những dấu ấn khó quên. Những món ăn tại Lục Thủy đều là những tác phẩm nghệ thuật đủ để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo, vương vấn đối với mọi thực khách dù là khó tính nhất.

 

 

~ Nhà hàng Lục Thủy luôn có những món ăn mang đậm nét ẩm thực Hà Thành~

 

Như vậy, ngoài các địa điểm du lịch Hà Nội trong 1 ngày vô cùng nổi tiếng và đặc biệt đã được tổng hợp ở trên, du khách có thể tìm đến Nhà hàng Lục Thủy để được trải nghiệm những nét ẩm thực đặc sắc, mang đậm nét truyền thống văn hóa pha chút hiện đại cho phù hợp với xu hướng và thực khách.

Lục Thủy Restaurant & Lounge
 
Số 16 Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Hotline    : 0908.86.8338 / 0902.79.1616 
Email      : contact@lucthuy.com
Sẵn sàng tiếp đón - Tận tình phục vụ!

Danh mục

Lưu trữ (...)

Mạng xã hội

Giờ mở cửa

  • 07:00 – 24:00
  • Tất cả các ngày trong tuần

Liên hệ

Fanpage